Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT thăm và chúc Tết một số đơn vị

21:36, 09/02/2024

Sáng 09/02/2024 (tức 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng các Thứ trưởng và lãnh đạo chủ chốt của một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT đã đến dâng hương Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và chúc tết một số đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành.

20240209-ta3-langct.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm cùng bà Lê Thị Phượng, Giám đốc Ban Quản lý Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dâng hương Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch 

Tại Phủ Chủ tịch, bà Lê Thị Phượng, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, năm 2024, Khu Di tích sẽ tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như: Kỷ niệm 55 năm ngày Bác ra đi; Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người, 55 năm thành lập khu di tích của Bác và 70 năm Bác từ chiến khu Việt Bắc về sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch.

Để chào mừng chuỗi sự kiện kỷ niệm về Bác Hồ,  Khu Di tích cũng đang hoàn thiện  phòng chiếu phim đa ngôn ngữ để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước có thể tiếp các đoàn Nguyên thủ Quốc gia đến thăm và làm việc. Tại đó sẽ chiếu những thước phim ghi lại những giây phút cuối cùng của Bác và trải nghiệm 3D thực tế ảo của Khu di tích ở đây. 

Bà Lê Thị Phượng cũng bày tỏ mong muốn được Bộ TT&TT hỗ trợ về công nghệ để Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh triển khai được và ra mắt trong dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ công nghệ giúp cho Khu Di tích “sống”, đặc biệt tạo ra sinh khí, hơi thở thời đại giúp cho những người đến đây có nhiều năng lượng tích cực giúp cho sự phát triển đất nước, xã hội. 

20240209-ta9-cucbd.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Tết các cán bộ trực tại CP16 

Thăm và chúc tết các doanh nghiệp viễn thông

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã đến thăm và chúc tết các cán bộ trực tết tại các đơn vị và doanh nghiệp trong Ngành, gồm: Bưu điện CP16 – Cục Bưu điện Trung ương; Trung tâm Giám sát và Điều hành mạng lưới – NOC thuộc Tổng công ty MobiFone; Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT Net); Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhắc lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, lo Tết cho lực lượng đang ứng trực, góp phần duy trì mạng lưới thông tin bưu chính, viễn thông liên tục, thông suốt.

20240209-ta14-mobi.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi với cán bộ kỹ thuật làm tại NOC - MobiFone

Đối với MobiFone, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, yêu cầu MobiFone không chỉ coi đây là Trung tâm Giám sát và Điều hành mạng lưới, mà hãy đưa Trung tâm này thành nơi sử dụng hiệu quả nhất mạng lưới mà MobiFone hiện có.

20240209-ta20-vnpt.jpg

20240209-ta21-vnpt.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thăm và chúc tết các cán bộ Trung tâm NOC - VNPT

Đối với hệ thống giám sát và điều hành của VNPT và Viettel, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, cần tạo thêm nhiều giá trị, đặc biệt là giá trị kinh doanh, NOC phải có nhiệm vụ trở thành nơi ra mệnh lệnh cho các trung tâm kinh doanh, phải liên kết mệnh lệnh giữa kỹ thuật và bán hàng để giúp cho việc kinh doanh tốt hơn. Công nghệ 4G hiện nay cho phép đạt được mức dung lượng bit/Hz cao hơn, hiện khoảng 2 Gigabit/Hz thì nên nghiên cứu đẩy lên được 3Gigabit/Hz thì tăng được khoảng 30% dung lượng. Tăng dung lượng là có thể tiết kiệm tới tỷ USD đầu tư. 

20240209-ta31-viettel.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà Tết cho các cán bộ kỹ thuật của NOC Viettel 

20240209-ta30-viettel.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà Tết cho các cán bộ kỹ thuật của NOC Viettel 

Người đứng đầu ngành TT&TT cũng nhấn mạnh về việc tối ưu mạng lưới, thiết kế mạng lưới để mang lại những giá trị lớn. Theo đó, NOC của các doanh nghiệp nên đặt ra những mục tiêu trung tâm như bán hàng tốt hơn, tiết kiệm mạng lưới tốt hơn, tối ưu tốt hơn, dung lượng lớn hơn./. 

Theo "http://mic.gov.vn"

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/162933/dong-chi-Nguyen-Manh-Hung--Uy-vien-Trung-uong-dang--Bo-truong-Bo-TT-TT-tham-va-chuc-Tet-mot-so-don-vi.html