Dòng SUV đầu tiên của Lamborghini được xác nhận sản xuất

09:00, 02/06/2013

Với những ai tin rằng cơn sốt dòng xe SUV (Sport Utility Vehicle - thể thao đa dụng) đã qua, chúng tôi có một số tin xấu cho họ. Nhu cầu về xe SUV đang cao hơn bao giờ hết, và có được điều này phần lớn là do nhu cầu tại các thị trường đang phát triển. 
SUV Lamborghini Urus lần đầu được công bố tại Beijing Auto Show 2012

Điều này được minh chức bằng việc, Autoexpress vừa cho biết, mẫu ý tưởng (concept) SUV Lamborghini Urus (lần đầu được công bố tại Beijing Auto Show năm 2012) đã được chấp thuận cho sản xuất, và có khả năng nó sẽ được bán ra thị trường vào khoảng năm 2017.

Nếu thông tin của Autoexpress là đúng sự thật, Lamborghini Urus có thể sẽ sử dụng hệ thống khung gầm có kích thước giống như của các dòng xe SUV cỡ lớn đang phổ biến trên thị trường như Audi Q7, Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne…

Để tối ưu hóa hiệu suất và giảm trọng lượng, Urus sẽ có khả năng sử dụng chủ yếu các vật liệu như sợi carbon, nhôm, và vật liệu tổng hợp tiên tiến khác để xứng đáng với thương hiệu Lamborghini.

Chi tiết hệ thống truyền lực cho Urus vẫn chưa được tiết lộ, nhưng một trong những khả năng là một phiên bản của Gallardo V-10 5.2, Audi twin-turbo V-8 4.0 kết hợp với động cơ điện cho xe hybrid hiệu suất cao, 600 mã lực, hoặc có thể là V-8 diesel của Porsche Cayenne Diesel S. 

Giá dự kiến ​​sẽ là khoảng 210.000 USD.

Mai Anh


TIN LIÊN QUAN