Dữ liệu lớn thúc đẩy tương lai truyền hình

10:28, 08/04/2015

(Telecom&IT) - Theo báo cáo của GfK, việc thu thập và khám phá một lượng lớn dữ liệu về khán giả và người sử dụng trong việc chuyển đổi các ngành công nghiệp truyền hình...


Ông Niko Waesche, Đại diện GfK cho biết: "Tiềm năng của dữ liệu lớn là bao la"…"Hiện nay, tất cả mọi người đều tham gia vào các hoạt động thử nghiệm dữ liệu."

Trong báo cáo của mình, GfK ghi nhận rằng khán giả truyền hình ngày càng đa dạng và đòi hỏi cao hơn nên buộc các nhà khai thác phải thực hiện việc phân tích hành vi mạnh mẽ hơn để hiểu và đáp ứng nhu cầu tốt hơn cho các nhà tổ chức nội dung, quảng cáo và người dùng.

Tom Weiss, Giám đốc điều hành của Genius – một công ty đối tác của GfK nói thêm: "Hành động trên dữ liệu hành vi đòi hỏi các đài truyền hình và các nhà cung cấp cáp cần phải đánh giá năng lực của chính họ ngay bây giờ nếu muốn tìm cách duy trì vị thế cạnh tranh."

Báo cáo nói trên được nghiên cứu dựa trên các cuộc phỏng vấn với các nhà sản xuất có vị thế quyết định và điều hành quan trọng từ 14 nhóm truyền thông hiện đang phục vụ cho hơn 70 triệu thuê bao và cung cấp nội dung cho gần một tỷ người mỗi ngày.