TAG: khám phá

Tàu Odysseus 'Ngủ yên vĩnh viễn' trên Mặt Trăng sau cuộc đổ bộ lịch sử
14:35 27/03/2024
Sau cuộc đổ bộ lịch sử, tàu vũ trụ Odysseus đã trở thành tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên "ngủ yên vĩnh viễn" trên Mặt Trăng. Được biết, cuộc đổ bộ này đánh dấu sự kiện lần đầu tiên kể từ sứ mệnh Apollo 17 của Mỹ vào năm 1972 mà một tàu vũ trụ của nước này đáp xuống Mặt Trăng.
Khám phá phổ tần 6G
09:03 29/01/2024
Đối với mỗi thế hệ thông tin di động mới, phổ tần mới là chìa khóa để cung cấp các dịch vụ mới, dung lượng cao hơn và tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Mục tiêu của mạng 6G là giải quyết các hạn chế của mạng 5G, hướng tới khả năng kết nối không gian, khí quyển, mặt đất, dưới biển.
Điểm danh 4 trải nghiệm cực hot tại Sun World Ba Na Hills trong tháng 4
09:45 08/04/2023
Nếu có một lý do để phải đến Đà Nẵng tháng 4 này, thì có lẽ đó là Sun World Ba Na Hills, với những lễ hội tưng bừng, vui nhộn và vô số những khám phá mới.
Google hỗ trợ gần 1 triệu học sinh dùng internet an toàn
14:59 27/11/2022
Sau hơn 1 năm dự án ‘Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google’ triển khai tại Việt Nam, đã có 7.443 giáo viên tại 4 địa phương được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet an toàn và hiệu quả.
Các nhà khoa học Bỉ công bố khám phá về hành tinh mới có khả năng sinh sống được
14:00 26/09/2022
Việc phát hiện ra LP 890-9c mang đến cơ hội để hiểu rõ hơn về điều kiện sinh sống xung quanh các ngôi sao nhỏ nhất và lạnh nhất trong vùng lân cận mặt trời.
Dự án xử lý rác thải của sinh viên Việt dự thi Khám phá khoa học ASEAN
15:48 13/09/2021
Dự án phân loại và xử lý rác thải đô thị của hai sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đã giành giải nhất cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN và sẽ đại diện Việt Nam dự thi khu vực vào ngày 6/10 tới.
Khám phá “nội thất” Office 2016 Preview
13:06 07/05/2015
Tại sự kiện Ignite 2015, Microsoft bất ngờ công bố phiên bản Preview của Office 2016. Bản dùng thử miễn phí đã sẵn sàng kể từ ngày 4/5.
Dữ liệu lớn thúc đẩy tương lai truyền hình
10:28 08/04/2015
(Telecom&IT) - Theo báo cáo của GfK, việc thu thập và khám phá một lượng lớn dữ liệu về khán giả và người sử dụng trong việc chuyển đổi các ngành công nghiệp truyền hình...
1