Dù tự bán mình, Nokia vẫn không 'buông xuôi'
Những dấu hiệu gần đây đã cho thấy cái tên Nokia rất có thể sẽ được hồi sinh. Liệu thương hiệu đến từ Phần Lan có thể quay trở lại?
Sau thỏa thuận nhượng lại mảng Thiết bị và dịch vụ của Microsoft, nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối trước sự ra đi của thương hiệu Nokia. Điều này lại càng được nói đến nhiều hơn khi mà tới đây, Microsoft quyết định sẽ bỏ dòng chữ Nokia trên các dòng sản phẩm điện thoại tiếp theo của họ. Tuy nhiên, rất có thể trong tháng 11 tới đây, chúng ta sẽ chứng kiến một bất ngờ mới khi mà đã có những dấu hiệu cho thấy, Nokia rất có thể sẽ bất ngờ quay trở lại.
Dù đã bị khai tử, cái tên Nokia vẫn rất có ý nghĩa với nhiều người (Ảnh: Internet)
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với Forbes, Giám đốc tài chính (CFO) Nokia là Timo Ihamuotila đã tiết lộ về khả năng quay trở lại thị trường điện thoại của Nokia.
"Tất nhiên chúng tôi sẽ đánh giá một cách cẩn thận xem đâu là cách tốt nhất để tối đa hóa giá trị của thương hiệu Nokia. Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn bị cấm sử dụng thương hiệu của mình do vướng mắc bởi các thỏa thuận với Microsoft. Chúng tôi nhận thấy rằng Nokia có giá trị rất lớn ở mặt nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực điện thoại, chỉ là chúng tôi chưa thể làm gì ở thời điểm này".
Bên cạnh đó, trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Nokia cũng đã úp mở về các dự định mới với nội dung "câu chuyện Nokia vẫn sẽ tiếp tục, thông tin mới sẽ được chúng tôi cập nhật vào ngày 17/11 tới".
Dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên trang Twitter chính thức của Nokia
Như vậy, có thể thấy rằng, dù đã bán mình cho Microsoft, giới lãnh đạo Nokia vẫn không nguôi tham vọng một ngày nào đó sẽ đem thương hiệu Nokia trở lại với thị trường. Chỉ có điều, tham vọng này vẫn chưa được thể hiện cụ thể do những thỏa thuận đã kí với Microsoft.
Trong thỏa thuận với gã khổng lồ phần mềm Microsoft, Nokia sẽ không được phép sản xuất bất kì thiết bị mới nào mang thương hiệu của mình trong vòng 18 tháng tiếp theo. Trong thời gian này, Microsoft sẽ là đơn vị được quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên các dòng sản phẩm smartphone của họ. Sau khi bán mảng Thiết bị và Dịch vụ, Nokia hiện tại chỉ hoạt động ở ba mảng chính gồm dịch vụ bản đồ HERE, các giải pháp và dịch vụ mạng (Nokia Solutions and Networks - NSN), và mảng Advanced Technologies chuyên về sở hữu trí tuệ.
Với những lời úp mở của đại diện Nokia, liệu có một thỏa thuận ngầm nào đó đang diễn ra góp phần đưa thương hiệu Nokia trở lại với thị trường? Có lẽ chúng ta phải tiếp tục chờ đợi trước khi có cho mình câu trả lời.
Vương Bảo (Theo Techz.vn)