Đừng nói với Gen Z rằng sự cường điệu ChatGPT đã kết thúc

08:09, 28/03/2024

Bạn có nhớ một năm trước không? Khi mọi người cực kỳ hào hứng và cũng lo lắng về ChatGPT và AI? Và sau đó làm thế nào mọi người có thể vượt qua nó và đi tiếp?

Sự việc này không hề diễn ra như vậy. Hay chính xác hơn là: Rất nhiều người bình thường vẫn còn chút hứng thú với AI và ChatGPT. Nhưng những người trẻ họ thực sự thích nó?

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman tại một sự kiện của công ty vào tháng 11 năm 2023.

Đó là kết luận mà bạn có thể rút ra từ một cuộc khảo sát mới của Pew, trong đó báo cáo rằng việc sử dụng ChatGPT nói chung đã tiếp tục tăng nhưng nó thực sự đã tăng lên ở Thế hệ Z.

Cuộc khảo sát mới nhất của Pew được thực hiện vào tháng trước cho thấy 43% người Mỹ trong độ tuổi 18-29 cho biết họ đã sử dụng ChatGPT, tăng từ 33% so với tháng 7 năm ngoái. Nhưng chỉ có 23% người lớn nói rằng họ đã sử dụng chatbot.

Vì vậy, hãy thoải mái đưa ra bất kỳ kết luận nào như: Một điều hiển nhiên là những người trẻ tuổi có nhiều khả năng tiếp thu công nghệ mới hơn, điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai đã từng là một người trẻ.

Một điều khác có thể là các chỉ số mà một số người trong chúng ta sử dụng để theo dõi mối quan tâm chung, chẳng hạn như lượt truy cập web vào trang web của ChatGPT hoặc số lượng giao dịch VC cho các công ty khởi nghiệp giống ChatGPT hoặc thậm chí lưu lượng truy cập vào các câu chuyện về ChatGPT

Hay chính xác hơn có thể có một điểm dữ liệu duy nhất không nói lên toàn bộ câu chuyện.

Chẳng hạn một lượt truy cập vào Google Xu hướng có thể cho bạn biết hai câu chuyện cùng một lúc: Đúng vậy, mọi người trở nên ít quan tâm hơn đến ChatGPT vào mùa xuân và mùa hè năm ngoái - sau đó họ trở nên quan tâm hơn và bây giờ vẫn tò mò về ChatGPT như một năm trước trước kia.

 

 

Mức độ quan tâm tìm kiếm trên Google đối với cụm từ "ChatGPT" đã giảm trong một thời gian nhưng đã quay trở lại.

Axel Springer (công ty mẹ của Business Insider) có một thỏa thuận toàn cầu cho phép OpenAI đào tạo các mô hình của mình về cách đưa tin về các thương hiệu truyền thông của mình.

Theo Business Insider

https://www.businessinsider.com/gen-z-chatgpt-work-increase-survey-2024-3