Dùng thiết bị tầm nhiệt tìm kiếm người mất tích ở Rào Trăng 3

15:42, 15/10/2020

Lực lượng chức năng đang nghiên cứu dùng thiết bị phân tích hình ảnh và tầm nhiệt để hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích ở trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3.

Trả lời VnExpress sáng 15/10, ông Phan Thiện Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nói lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích ở trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3.

"Chúng tôi đang nghiên cứu dùng thêm thiết bị phân tích hình ảnh và thiết bị tầm nhiệt để hỗ trợ tìm kiếm, xem có hiệu quả hơn không, vì khối lượng đất đá sạt lở trên kia (ở cả trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3) quá lớn nên khả năng tìm kiếm rất khó khăn", ông Định nói.

"Tuyến đường bộ 71 hiện đã mở thông đến trạm kiểm lâm 67 và đến gần thủy điện Rào Trăng 4. Hi vọng sẽ sớm thông đường đến Rào Trăng 3 (hai thủy điện này cách nhau khoảng 10 km) để đưa lực lượng, máy móc vào hiện trường", ông Định cho biết.

Máy ủy được huy động mở đường vào hiện trường, ngày 14/10. Ảnh: CTV

Theo ông Định, trong hôm nay, việc tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 bằng đường thủy cũng là một phương án được xem xét, nhưng gặp khó khăn bởi phải đi đường thủy sau đó vác thuyền qua đập thủy điện Rào Trăng 4, tiếp tục đi bộ qua đường rừng mới tiếp cận được hiện trường. Hướng tiếp cận này cũng không thể vận chuyển máy móc, thiết bị cứu nạn cần thiết.

"Chiều cao quả núi đổ xuống ở Rào Trăng 3 cao từ khoảng 120 - 150m nên khối lượng đất đá đổ xuống rất nhiều. Chỉ khi thông đường bộ thì mới đẩy nhanh được tiến độ tìm kiếm người mất tích", ông Định nói và xác nhận, ở Rào Trăng 3 có 17 người mất tích; đã tìm được 1 thi thể được đưa ra ngoài hôm qua và đang xác định danh tính.

Theo vnexpress.net