Dùng Wi-Fi an toàn, tiết kiệm cùng Project Fi

12:31, 27/04/2015

Điểm đáng chú ý, nếu không sử dụng tất cả dữ liệu đã mua, Google sẽ hoàn tiền lại cho người sử dụng. Dịch vụ cũng không đòi hỏi bạn phải có hợp đồng sử dụng hàng năm.

Google đã công bố dịch vụ mới, có khả năng chuyển đổi giữa tín hiệu sóng dữ liệu di động và Wi-Fi, giúp bạn chỉ phải trả tiền cho dung lượng dữ liệu thực sử dụng.

Google hy vọng sẽ làm thay đổi cách thức tính phí đối với hàng triệu người dùng di động. Thông thường, người dùng smartphone trả tiền cho các nhà mạng như AT&T và Verizon một số tiền lớn cho các lựa chọn gói dữ liệu.

Nhưng với Project Fi, bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho những dữ liệu mình sử dụng như thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hay sử dụng ứng dụng, giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

Hiện, chương trình Project Fi mới chỉ cung cấp ở dạng mời sử dụng, và chỉ có sẵn trên smartphone Nexus 6 của Google.

Phó Chủ tịch Truyền thông của Google Nick Fox cho biết: “Điều quan trọng là khả năng kết nối không dây và thông tin liên lạc được đáp ứng nhanh chóng ở khắp mọi nơi. Project Fi dễ sử dụng và có thể giúp bạn kết nối đến tất cả mọi người”.

Với hơn 80% smartphone Android đang “phủ sóng” trên toàn thế giới, Project Fi hứa hẹn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp không dây vốn đang dần phổ cập toàn cầu.

Bước tiến tiếp theo, Google sẽ mở rộng cách kết nối di động và không dây đến hàng triệu khách hàng.

Google sẽ cung cấp những gói dịch vụ, cơ bản có giá 20 USD/tháng. Bạn có thể thoại, nhắn tin văn bản, Wi-Fi tethering và có thể làm việc tại hơn 120 quốc gia. Sau đó, Google sẽ tính thêm chi phí 10 USD cho 1 GB/tháng.

Điểm đáng chú ý, nếu không sử dụng tất cả dữ liệu mà mình mua, Google sẽ hoàn tiền lại cho người sử dụng. Dịch vụ cũng không đòi hỏi bạn phải có hợp đồng sử dụng hàng năm.

Không chỉ có vậy, Google cũng cung cấp một công nghệ mới cho phép bạn chuyển đổi giữa các tín hiệu di động và Wi-Fi trong khi thực hiện cuộc gọi.

Công nghệ mới ra đời giúp Google giảm thiểu chi phí cho người tiêu dùng, và bạn sẽ không bị phụ thuộc vào mạng di động vốn thường xuyên quá tải khi nhiều người dùng cùng thờ điểm.

Project Fi cũng sẽ lưu số điện thoại chủ sở hữu vào máy chủ của Google, do đó các bạn có thể sử dụng số điện thoại để nói chuyện và nhắn tin văn bản thông qua điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Google không phát triển dịch vụ mạng không dây độc quyền, thay vào đó là thỏa thuận hợp tác với các nhà mạng Sprint và T-Mobile tại Mỹ để sử dụng mạng lưới của họ, mà với Sprint, họ xem Google giống như là một nhà cung cấp dịch vụ không dây truyền thống vậy.

Với tiềm lực tài chính dồi dào và sức ảnh hưởng lớn của Google, những hợp tác hiệu quả hoàn toàn có thể làm rung chuyển toàn bộ ngành công nghiệp không dây. Tuy nhiên, hồi tháng 2/2015, CEO Sundar Pichai đã trấn an các nhà cung cấp rằng Project Fi chỉ giới hạn ở quy mô nhỏ, bởi Google đang cố gắng đổi mới mô hình định giá, như là cách để các nhà mạng không dây làm theo.

Ngoài Google, hai công ty nhỏ hơn là Republic Wireless và Scratch Wireless cũng cung cấp dịch vụ tương tự.

Nếu Project Fi sớm phổ cập, chắc chắn một cuộc cách mạng không dây mới sẽ góp phần không nhỏ thay đổi những quan niệm, cũng như đối trọng Cung-Cầu trong Hệ sinh thái di động tương lai.

Thời Phong (theo cnet.com)