Đường sắt cắt giảm tàu chạy từ hôm nay 3/11
Sau 2 tuần khôi phục vận tải đường sắt với lượng hành khách tăng mạnh, ngành đường sắt lại phải tạm dừng chạy nhiều đoàn tàu do nhu cầu đi lại giảm. Từ ngày 3-11, tuyến đường sắt Bắc - Nam chỉ còn chạy hàng ngày 2 đôi tàu khách.
- Sẵn sàng vận hành khai thác đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
- Đưa vào khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 10/11/2021
- Đề nghị các địa phương ủng hộ khôi phục vận tải đường bộ, đường sắt
- Ngành đường sắt dự kiến hoạt động trở lại từ 1/10
- Dự kiến sẽ có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường sau 6/9
Ảnh: minh họa
Cụ thể, sẽ tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 TP Hồ Chí Minh - Hà Nội từ ngày 3-11-2021 do nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam giảm.
Ở khu vực phía Bắc, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng thông báo tạm dừng chạy đôi NA1/2 Hà Nội - Vinh từ ngày 1-11.
Hành khách có vé tàu SE3/SE4, NA1/2 trong thời gian tạm dừng chạy liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không mất phí.
Như vậy, từ ngày 3-11 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngành Đường sắt chỉ chạy hằng ngày 2 đôi tàu khách SE5/SE6, SE7/SE8. Tàu SE5 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 15 giờ 20 phút, đến TP Hồ Chí Minh lúc 5 giờ 50 phút; Tàu SE6 xuất phát từ TP Hồ Chí Minh lúc 15 giờ 20 phút, đến ga Hà Nội lúc 5 giờ 21. Tàu SE7 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 6 giờ, đến TP Hồ Chí Minh lúc 20 giờ 02 phút; Tàu SE8 xuất phát từ TP Hồ Chí Minh lúc 6 giờ, đến ga Hà Nội lúc 19 giờ 52.
Trước đó, từ ngày 1-11, công ty đã tạm dừng chạy đôi NA1/2 Hà Nội - Vinh. Hành khách có vé tàu SE3/SE4, NA1/2 trong thời gian tạm dừng chạy liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không mất phí.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau giai đoạn thí điểm mở lại tàu khách, giai đoạn tiếp theo từ 21 đến 27-10-2021, ngành Đường sắt đã thực hiện 98 chuyến tàu, vận chuyển được hơn 23.400 lượt hành khách. Tuy nhiên, lượng khách đi tàu giảm dần. Ngành Đường sắt đã phải dừng tạm dừng chạy đôi tàu SE21/22 TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng từ ngày 25-10.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân là do số lượng đường bay và số chuyến tại các đường bay của ngành hàng không được tăng cường, giá vé rẻ. Bên cạnh đó, vận tải hành khách công cộng bằng đường bộ liên tỉnh đã được mở lại.
Mai Loan (T/h)