Elon Musk tiếp tục bán thêm cổ phiếu Tesla

14:53, 15/12/2022

Theo một biểu mẫu nộp mới nhất cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Elon Musk đã bán thêm 3,5 tỷ đô la cổ phiếu Tesla. Kể từ tháng 11 năm 2021, thời điểm giá cổ phiếu Tesla đạt mức cao nhất, Musk đã bán hơn 39 tỷ USD cổ phiếu.

Hình minh họa cho thấy Elon Musk trong hồ sơ cá nhân, phía trước các biểu trưng Twitter có ký hiệu đô la được chèn vào vị trí mắt chim.

Elon Musk, gần đây đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới, lần cuối cùng đệ trình lên SEC về việc bán cổ phiếu Tesla vào tháng 11, khi ông bán được 3,4 tỷ đô la. Trước đó, ông đã bán 8,4 tỷ đô la vào tháng 4 và 6,9 tỷ đô la (tốt) vào tháng 8. 

Hiện tại, Elon Musk đang vận hành trang mạng xã hội của mình sau khi hoàn tất thỏa thuận mua lại Twitter vào ngày 28 tháng 10. Các nhà quảng cáo đã rời khỏi công ty và vào tháng 11, lượt truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Twitter đã giảm 85% so với năm trước. Trong năm cuối cùng với tư cách là một công ty đại chúng, 89% doanh thu của Twitter đến từ quảng cáo. Twitter đã ngừng trả tiền thuê một số không gian văn phòng và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch đã ngừng hoạt động. Công ty gặp khó khăn đã trải qua nhiều đợt sa thải nhân viên.

Thành Nam (T/h)