Epic cho biết cửa hàng ứng dụng iOS EU của họ đã được chấp thuận nhưng Apple muốn thay đổi

15:36, 07/07/2024

Có thông tin cho rằng công ty đã yêu cầu Epic thiết kế lại các nút của ứng dụng.

Ảnh minh họa - Alex Castro/The Verge.

Ứng dụng Epic Games Store dành cho iPhone EU đã vượt qua quy trình công chứng của Apple, đưa cửa hàng ứng dụng thay thế này tiến gần hơn một bước tới việc bán ứng dụng trực tiếp cho người dùng iOS bên ngoài App Store. AppleInsider đưa tin rằng mặc dù Apple xác nhận ứng dụng đã vượt qua, nhưng họ đã yêu cầu Epic "sửa các nút" trong lần gửi sau cho quy trình đánh giá ứng dụng của công ty.

Nhưng việc chấp thuận này chỉ là "tạm thời", CEO của Epic Tim Sweeney đăng, người đã đưa ra yêu cầu khác của Apple. Ông cho biết công ty "yêu cầu chúng tôi thay đổi các nút trong phiên bản tiếp theo", thề rằng công ty sẽ "chống lại điều này". Việc chấp thuận có điều kiện rõ ràng chỉ là phần mới nhất trong câu chuyện qua lại giữa Apple và Epic. Trước đó, Apple đã khôi phục giấy phép nhà phát triển châu Âu của Epic Games Thụy Điển sau khi các cơ quan quản lý của EU bắt đầu điều tra quyết định rút giấy phép của công ty này.

Epic đã nộp cửa hàng (cùng với Fortnite) cho quy trình công chứng iOS của Apple, mà Apple yêu cầu đối với các ứng dụng có sẵn bên ngoài App Store tại EU, vào đầu tháng. Sau đó, công ty đã đăng rằng Apple đã từ chối đơn nộp vì công ty cảm thấy nhãn "mua hàng trong ứng dụng" và nút "Cài đặt" của cửa hàng trò chơi quá giống với "thiết kế và định vị" của Apple đối với các tính năng tương tự của riêng nó. (Nếu điều đó nghe quen thuộc, có lẽ là vì đây không phải là cuộc cãi vã duy nhất giữa hai bên liên quan đến thiết kế nút).

Theo The Verge