Facebook cho phép loại bỏ những ký ức xấu từ “Year in Review”

11:20, 17/12/2015

Năm 2015 sắp hết và người dùng Facebook đã sẵn sàng chào đón những điều tốt lành cũng như hy vọng, hạnh phúc của năm mới và cả nỗi nhớ của năm cũ.

YIR0

Tính năng “Year in Review” của Facebook giúp bạn xem lại một số hình ảnh đáng nhớ nhất của năm qua được đăng trên Facebook. Năm nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã thiết kế lại tính năng Year in Review để các hình ảnh kỷ niệm được trình chiếu theo dạng một dải ảnh và làm cho nó tùy biến hơn nhằm giúp người dùng lọc ra các hình ảnh kỷ niệm “không được vui” của mình.

Nguyên nhân của sự thay đổi này là do sau khi Facebook nhận được góp ý của một số người dùng đã chỉ trích tính năng Year in Review làm cho họ hồi tưởng lại những ký ức đau buồn mà họ không muốn nhắc tới, như hình ảnh của người yêu cũ hay bạn bè đã mất.

Năm nay, Facebook cho phép tính năng này hoàn toàn tùy biến để người dùng có thể chuyển đổi bất kỳ hình ảnh nào mà họ đã tải lên hoặc bị gắn thẻ nhưng lại không muốn nó xuất hiện lại. Ngoài ra, Facebook cho biết, họ đã có cách tiếp cận mới để lựa chọn ra các bức ảnh, trong nỗ lực nhằm lọc ra các ký ức không vui.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Facebook cho hay các thuật toán nằm trong tính năng Year in Review đáp ứng cho "bộ lọc được thiết lập độc quyền" để "làm giảm cơ hội trình chiếu của các bức ảnh mà bạn không muốn nhìn thấy."

“Chúng tôi đã nhận được các phản hồi về Year in Review vào năm ngoái, và chúng tôi đã nổ lực hoàn chỉnh để giúp bạn lựa chọn ra những bức ảnh thú vị nhất và làm cho nó trở nên dễ dàng hơn khi bạn cần chỉnh sửa các bức ảnh mà Facebook đã gợi nhớ để chia sẻ chúng. 

Bất kỳ hình ảnh mà chúng tôi đề nghị, nếu bạn không muốn nhìn thấy chúng, bạn có thể dễ dàng loại bỏ hoặc thay thế, và bạn có thể chọn nếu bạn muốn ôn lại các trải nghiệm đã qua của bản thân, và bạn có thể chia sẻ nó với bạn bè”, theo tuyên bố của Facebook.


TIN LIÊN QUAN