Facebook ra mắt khóa phần cứng để tăng cường bảo mật

11:48, 23/12/2020

Người đứng đầu chính sách bảo mật của Facebook Nathaniel Gleicher tiết lộ công ty có kế hoạch triển khai hỗ trợ khóa phần cứng để người dùng có thể tăng cường bảo mật cho tài khoản Facebook của họ.

Facebook mở rộng phạm vi hoạt động của khóa phần cứng  /// Ảnh: Reuters

Facebook mở rộng phạm vi hoạt động của khóa phần cứng.

 Theo Neowin, Gleicher cho biết, công ty đang xem xét việc gửi khóa bảo mật cho các nhân vật công chúng và những người dùng khác có thể mua mã thông báo từ các nhà bán lẻ trực tiếp hoặc trực tuyến và đăng ký chúng bằng tài khoản Facebook của họ.

Các khóa phần cứng bổ sung cho chương trình bảo mật Facebook Protect hiện bị hạn chế ở Mỹ đối với các chính trị gia, quan chức đảng, cơ quan chính phủ, nhân viên bầu cử và bất kỳ ai có trang Facebook đã được xác minh liên quan đến quá trình bầu cử, những người này chỉ có quyền truy cập nếu họ có trụ sở tại Mỹ.

Gleicher nói rằng Facebook muốn mở rộng chương trình Protect cho nhiều tài khoản hơn vào năm tới, đặc biệt tập trung vào các nhà báo, những người ủng hộ nhân quyền và người nổi tiếng cũng như người dùng ở các quốc gia có bầu cử sắp tới.

Ngoài các khóa phần cứng, Facebook sẽ mở rộng khả năng báo cáo các mối đe dọa bảo mật đến từ công chúng nhằm ngăn chặn các vụ hack và làm chậm các chiến dịch gây ảnh hưởng.

PV (T/h)