Facebook siết chặt quảng cáo trong thời gian bầu cử tại Mỹ

Minh Thùy 11:07, 18/06/2020

Facebook tuyên bố sẽ chặn quảng cáo từ truyền thông nước ngoài trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tại Mỹ.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook mới đây đã tuyên bố sẽ chặn các quảng cáo từ truyền thông nước ngoài trong cuộc bầu cử ở Mỹ. Bên cạnh đó, công ty cũng cho phép người dùng ẩn tất cả các thông điệp chính trị phải trả tiền để hiển thị.

Theo Telegraph, ông Nick Clegg, người phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, khẳng định sẽ "chặn mọi quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử Mỹ từ các cơ quan truyền thông ở nước ngoài".

Bất kỳ ai chạy quảng cáo chính trị trên mạng xã hội Facebook sẽ phải được cấp phép để hiển thị. Theo Facebook, trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5, công ty đã chặn hơn 750.000 quảng cáo liên quan đến chính trị tại Mỹ do các nhà quảng cáo chưa hoàn thành việc xin cấp phép. Hiện tại, hơn 35.000 nhân viên Facebook, đang làm việc để đảm bảo vấn đề an toàn và an ninh, hơn gấp 3 lần so với số lượng nhân viên 4 năm trước.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Facebook đang chịu áp lực ngày một lớn liên quan tới vấn đề không xử lý các thông tin đăng tải sai sự thật hoặc những bài đăng mang tính kích động, gây thù hận. Mạng xã hội này cũng bị chỉ trích vì đã "nhắm mắt làm ngơ" việc các quốc gia bên ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ năm 2016.

Trong khi đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết, công ty đang có kế hoạch hỗ trợ 4 triệu người Mỹ đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử. Theo đó, Facebook sẽ tạo một kênh mới cho phép người dùng tiếp cận những thông tin chính thống liên quan đến cách thức và thời điểm bỏ phiếu, đi kèm với chi tiết về thủ tục đăng ký cử tri, bỏ phiếu qua bưu điện và thông tin về bỏ phiếu sớm.

Minh Thùy (T/h)