Facebook thêm chức năng cho công cụ tìm kiếm

10:30, 24/10/2015

Hiện tại, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh, tin tức và các bài viết quan tâm bằng cách nhập cụm từ tương ứng vào hộp tìm kiếm trên Facebook. Tuy nhiên, nếu không muốn, bạn...

Facebook đang thay đổi toàn triệt về chức năng tiềm kiếm và tất nhiên sẽ ảnh hưởng lên Google cũng như bản thân bạn. Hiện giờ, Facebook đã đưa khoảng 2 nghìn tỷ các bài đăng công khai trên mạng xã hội lên công cụ tìm kiếm phổ quát của mình.

Facebook có ý định biến hoạt động tìm kiếm trực tuyến các cuộc đàm thoại và các câu chuyện trở nên dễ dàng hơn theo thời gian thực, giống như công cụ tìm kiếm của Twitter hay Google. Tuy nhiên, có nhiều sự khác biệt về cách thức tìm kiếm giữa Google và Facebook. Google chỉ điểm cho website và web page còn Facebook thì chỉ điểm cho khoảng 2 nghìn bài đăng bởi người dùng của Facebook. 

Động thái này làm cho chức năng tìm kiếm của Facebook trở nên rộng hơn và người dùng có thể tìm kiếm trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này những thứ họ quan tâm một cách dễ dàng hơn. Bây giờ, bạn có thể tìm kiếm những hình ảnh công khai về Halloween chỉ với một cú nhấp chuột và dễ dàng tìm kiếm các cuộc thảo luận của bạn bè về “The Martian” bằng cách gõ vài cụm từ trong hộp tìm kiếm.

Nhưng, nếu bạn không thấy thoải mái với việc chia sẻ cuộc sống của mình và không muốn đóng góp nội dung cho các cuộc tranh luận công khai, bạn chỉ cần thao tác 2 bước đơn giản:

Bước 1: Hạn chế khả năng hiển thị của bài viết tương lai

Trong trang News Feed, bạn chỉ cần nhấp chuột vào góc trên bên phải của màn hình. Bên dưới con khủng long màu tím lớn, nhấp vào câu hỏi "Ai có thể xem công cụ của tôi?" (Who can see my stuff?). Tùy chọn bạn cần phải đánh dấu vào là "bạn bè" (friends) và hủy bỏ “công khai” (public) để hạn chế tìm kiếm.

 
Tùy chọn này sẽ giúp thay đổi hiển thị của bài viết tương lai.
Tùy chọn này sẽ giúp thay đổi hiển thị của bài viết tương lai.

Bước 2: Hạn chế khả năng hiển thị của bài viết cũ

Để thay đổi các bài viết trước đây, bạn cần phải tìm ra tùy chọn “Hạn chế các bài viết cũ” (Limit Past Posts) trong “Xem Thêm Cài Đặt” (See More Settings) để tiến hành thay đổi.

 
FB CN 2

Với sự thay đổi tính năng mới của công cụ tìm kiềm trên Facebook, bạn cảm thấy hứng thú và thoải mái với việc công khai bài viết của mình? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bạn!


TIN LIÊN QUAN