Facebook và Instagram đang thử nghiệm bán tích xanh với giá 12 đô la một tháng

14:17, 20/02/2023

"Meta Verified" sẽ cung cấp cho bạn huy hiệu màu xanh lam cùng với một số lợi ích khác, bao gồm tăng khả năng hiển thị, bảo vệ chống mạo danh, hỗ trợ khách hàng ưu tiên,...

Thử nghiệm xác minh trả tiền của Meta cho Instagram và Facebook với giá 11,99 đô la mỗi tháng trên web và 14,99 đô la mỗi tháng trên thiết bị di động. Trong một bản cập nhật trên Instagram , Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã thông báo rằng tài khoản "Meta Verified" sẽ cấp cho người dùng huy hiệu đã được xác minh, tăng khả năng hiển thị trên nền tảng, ưu tiên hỗ trợ khách hàng,... Tính năng này sẽ ra mắt ở Úc và New Zealand trong tuần này và sẽ sớm đến với nhiều quốc gia khác.

Đại diện Meta cho biết: "Tuần này, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai Meta Verified, một dịch vụ đăng ký cho phép bạn xác minh tài khoản của mình bằng ID chính phủ, nhận huy hiệu màu xanh lam, tăng cường bảo vệ chống mạo danh đối với các tài khoản tự xưng là bạn và có quyền truy cập trực tiếp vào bộ phận hỗ trợ khách hàng", Zuckerberg viết. "Tính năng mới này nhằm tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi".

Để đăng ký trở thành Meta Verified, bạn cần đáp ứng các yêu cầu về hoạt động tối thiểu từ 18 tuổi trở lên và gửi ID chính phủ khớp với tên và ảnh bạn có trên Facebook hoặc Instagram. Ưu đãi mới nghe rất giống với phiên bản Twitter Blue trị giá 8 đô la mỗi tháng của Elon Musk, nhưng Meta lưu ý rằng nó sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các tài khoản đã được xác minh bằng các yêu cầu trước đây của công ty, bao gồm cả độ nổi bật và tính xác thực.

Ngoài ra, người dùng đăng ký dịch vụ sẽ nhận được nhãn dán độc quyền cho Câu chuyện và đồng thời cũng sẽ nhận được 100 sao miễn phí mỗi tháng hoặc loại tiền kỹ thuật số mà bạn có thể sử dụng để boa cho người sáng tạo trên Facebook. Meta lưu ý rằng các doanh nghiệp chưa thể đăng ký huy hiệu đã xác minh Meta và bạn không thể thay đổi tên hồ sơ, tên người dùng, ngày sinh hoặc ảnh hồ sơ của mình mà không thực hiện lại quy trình xác minh.

"Về lâu dài, chúng tôi muốn xây dựng một dịch vụ đăng ký có giá trị cho mọi người, bao gồm cả người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi nói chung", Meta viết trong một bài đăng trên blog. "Là một phần của tầm nhìn này, chúng tôi đang phát triển ý nghĩa của huy hiệu đã xác minh để chúng tôi có thể mở rộng quyền truy cập vào quy trình xác minh và nhiều người hơn có thể tin tưởng vào các tài khoản mà họ tương tác là xác thực".

Thành Nam (T/h)