Facebook và Instagram ngừng hoạt động, cơ hội lớn cho Netflix

20:21, 23/10/2021

Vào ngày 4/10, sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu đã diễn ra và ảnh hưởng đến các ứng dụng truyền thông xã hội lớn bao gồm Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp. Chỉ trong 6 tiếng Facebook sập, công chúng đã đổ xô vào cày Squid Game giúp Netflix tăng 14% lượng truy cập.

Cụ thể, vào ngày 4/10, người dùng không thêt truy cập vào tài khoản Facebook của mình và vì vậy, nhu cầu giải trí đã cần phải tìm đến những nền tảng khác để tiêu xài, trong đó Netflix chứng kiến mức tăng 14% lượng truy cập chỉ trong 6 tiếng.

Báo cáo thu nhập hàng quý của Netflix đã được Variety đưa ra và tiếp tục chứng kiến những thống kê khủng từ khổng lồ trực tuyến. Bên cạnh việc phát hành loạt phim hài Seinfeld, Netflix còn thu về tới 142 triệu lượt xem cho Squid Game. Nền tảng này dự kiến sẽ tiếp tục quỹ đạo phát triển vào quý 4 năm nay, khi quý 3 đã ghi nhận thêm 4,4 triệu thành viên.

Công chúng đã đổ xô vào cày Squid Game trong khi Facebook “sập”.

Với việc các dịch vụ Facebook ngừng hoạt động kéo dài cả ngày, không có gì ngạc nhiên khi số liệu xem Netflix tăng lên trong khoảng thời gian đó với mức độ phổ biến vốn có. Các dịch vụ phát trực tuyến khác như HBO Max, Disney + và Amazon Prime Video cũng sở hữu loạt nội dung hấp dẫn, nhưng với sự cố mạng xã hội mang tính toàn cầu, sự bứt lên của Netflix minh chứng cho vị thế vẫn là hàng đầu và các đối thủ cạnh tranh sẽ còn rất nhiều công việc để làm trong nỗ lực thách thức.

Hoàng Dung (T/h)