Facebook và Instagram thử nghiệm thu phí "tích xanh"

14:31, 20/02/2023

Trong bài đăng mới nhất, Mark Zuckerberg thông báo công ty đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký hằng tháng có tên là Meta Verified, theo đó sẽ thu phí 'tích xanh' trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram.

Ngày 19/2, CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết, công ty này sẽ tung ra gói dịch vụ bán tick xanh trên hai nền tảng mạng xã hội Instagram và Facebook vào cuối tuần này.

Dịch vụ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS và Android. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

Facebook và Instagram chuẩn bị bán "tích xanh".

Meta Verified cho phép người dùng xác minh tài khoản của mình bằng giấy tờ tùy thân, nhận huy hiệu tick xanh, nhận thêm bảo vệ mạo danh trước các tài khoản tự nhận và được truy cập trực tiếp vào hỗ trợ khách hàng.

Việc Meta tung ra gói dịch vụ bán tick xanh diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk không gặt hái được mấy thành công với gói dịch vụ tương tự. Trong cuối năm 2022, Twitter ra mắt dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với giá 8-11 USD/tháng.

Tuy nhiên khi triển khai, dịch vụ của Twitter bị cả người dùng và khách hàng quảng cáo đánh giá là "thảm họa" khi tạo ra làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh xác thực nhằm phát tán tin giả.

Thùy Dung (T/h)