Facebook xây dựng mạng xã hội dành riêng cho trẻ dưới 13 tuổi
Mạng xã hội cho trẻ dưới 13 tuổi đặt nền tảng cho kế hoạch mở rộng cơ sở người dùng của Facebook. Đây là nỗ lực nhằm giúp ứng dụng này tiếp cận gần hơn với thế hệ tương lai của người dùng Internet.
Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram, ông Vishal Shah, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi đã xác định được ưu tiên của Instagram là thế hệ trẻ tương lai. Do đó, nhóm Sản phẩm Cộng đồng sẽ tập trung vào hai điều quan trọng nhất là đẩy nhanh tính toàn vẹn và quyền riêng tư để đảm bảo trải nghiệm an toàn nhất cho phép những người dùng dưới 13 tuổi cũng có thể sử dụng".
Được biết, công việc lần này được giám sát bởi người đứng đầu Instgram, ông Adam Mosseri và phó chủ tịch Pavni Diwanji. Trước đây, bà Diwanji làm việc tại Google, giám sát các sản phẩm tập trung vào trẻ em của gã khổng lồ tìm kiếm, bao gồm cả YouTube Kids.
Mạng xã hội cho trẻ dưới 13 tuổi đang được Facebook tiến hành xây dựng.
Trong một cuộc phỏng vấn, ông Mosseri từng chia sẻ: "Ngày càng có nhiều trẻ em muốn sử dụng các ứng dụng như Instagram. Điều này trở thành thách thức với chúng tôi trong việc xác minh tuổi của người dùng vì hầu hết các giấy tờ tuỳ thân chỉ được cấp khi trẻ đủ tuổi vị thành niên".
Do đó, giải pháp chính là tạo ra một phiên bản mạng xã hội cho những đứa trẻ, nơi cha mẹ thấy được sự minh bạch và có quyền kiểm soát.
Instagram là ứng dụng được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD từ 10 năm trước. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty khi mà Facebook đang dần mất đi sức hút với những người dùng trẻ. Tuy nhiên, Instagram hiện yêu cầu người dùng phải từ ít nhất 13 tuổi trở lên.
"Ngày càng nhiều trẻ em hỏi bố mẹ là liệu có thể tham gia các ứng dụng mạng xã hội giúp chúng có thể giữ liên lạc với bạn bè hay không", Joe Osborne – người phát ngôn của Facebook nói. "Hiện tại, chưa có nhiều lựa chọn cho các bậc cha mẹ vì vậy chúng tôi đang nỗ lực xây dựng thêm các sản phẩm mới. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu về việc mang đến những trải nghiệm an toàn trên Instagram để giúp trẻ em có thể giữ liên lạc với bạn bè của chúng, khám phá ra những thói quen, sở thích mới và nhiều hơn nữa".
Theo Bloomberg