FPT dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội

12:57, 14/03/2024

Tập đoàn FPT vừa phát động “Ngày FPT vì cộng đồng" nhằm gắn kết cán bộ, nhân viên FPT chung tay đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và lan tỏa lòng nhân ái của mỗi cán bộ nhân viên đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

FPT dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội- Ảnh 1.

Cán bộ nhân viên và lãnh đạo FPT cùng kick-off giải chạy Happy Run 2024 - Sải cánh vươn cao - Ảnh: VGP/VA.

Đây là hoạt động thường niên của Tập đoàn FPT. Lễ phát động năm nay có chủ đề "Gieo triệu nụ cười", thu hút 3.000 người tham dự với các hoạt động như: hiến máu nhân đạo, chương trình vaccine gây quỹ từ FPT Long Châu, chương trình ca nhạc gây quỹ từ FPT Software, phát động giải chạy Happy Run 2024 và hoạt động kêu gọi quyên góp một ngày lương cho Quỹ người FPT vì cộng đồng...

Trong các hoạt động trên, hoạt động hiến máu nhân đạo và quyên góp một ngày lương cho quỹ người FPT vì cộng đồng là những chương trình xuyên suốt các năm vừa qua, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của cán bộ, nhân viên (CBNV) FPT đối với cộng đồng và dần trở thành nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của FPT.

Từ năm 2014 tới nay, gần 25.000 đơn vị máu đã được trao đi để chữa trị, cứu người bệnh. Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên Tập đoàn FPT đã tham gia chương trình một ngày lương, trực tiếp đóng góp hơn 80,5 tỷ đồng vào Quỹ người FPT vì cộng đồng. Quỹ này nhằm hỗ trợ cán bộ nhân viên FPT và người thân khi gặp khó khăn hoặc bệnh tật hiểm nghèo, triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, khuyến khích phát triển giáo dục, trên nguyên tắc huy động đông đảo cán bộ nhân viên FPT tham gia trực tiếp.

Bà Trương Thanh Thanh, Thành viên của Hội đồng sáng lập FPT - Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT chia sẻ, ngày vì cộng đồng 13/3 của FPT đã trở thành một ngày hội, một nét đặc trưng của văn hoá doanh nghiệp FPT. Sau hơn 35 phát triển, FPT vẫn tiếp tục theo đuổi sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc. Với FPT, hạnh phúc không phải sự thành công của một cá nhân, một tập thể hay của một công ty, mà hạnh phúc là việc chúng ta chia sẻ thành công, lợi ích đấy để dành tặng xã hội, đem lại nụ cười và niềm hi vọng cho những hoàn cảnh khó khăn.

FPT dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội- Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên FPT tham gia chương trình hiến máu nhân đạo - Ảnh: VGP/VA.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên FPT sẽ cùng lan tỏa, chia sẻ và tham gia cùng FPT tới những nơi khó khăn nhất, tới những con đường miền Tây để cùng xây cầu kết nối ước mơ; đi cùng chúng tôi để sửa những ngôi trường, công trình công cộng, giúp các em học sinh có trải nghiệm học tập tốt hơn và đi cùng chúng tôi để gieo nụ cười đến các bạn trẻ.

"Chúng ta hãy coi ngày 13/3 là ngày được vui, được sống, được cống hiến hết mình cho FPT và cho xã hội", ông Nguyễn Văn Khoa kêu gọi tất cả cán bộ nhân viên của FPT.

Ngày FPT vì cộng đồng - hoạt động thường niên ý nghĩa của FPT

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Tính tới nay, Tập đoàn đã dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội, tập trung chủ yếu vào chương trình hỗ trợ giáo dục như tài trợ học bổng và khuyến khích phát triển các tài năng trẻ, học sinh giỏi vượt khó; xây cầu, sửa trường, tặng đồ dùng học tập và sinh hoạt cho thầy và trò các trường ở những nơi khó khăn…

FPT luôn kiên trì thực hiện các hoạt động phát triển bền vững với định hướng con người là yếu tố then chốt. Vì vậy, FPT luôn chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực cũng như các hoạt động hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ. Một số hoạt động nổi bật trong năm 2023 của Tập đoàn FPT như tiếp tục "ươm mầm hy vọng" các trẻ em không may mồ côi do dịch COVID-19 tại trường Hy Vọng.

Bên cạnh đó, với mục tiêu gắn kết những tấm lòng nhân ái, cùng gây quỹ từ thiện, FPT lần đầu tiên tổ chức giải chạy Happy Run – Dấu chân hạnh phúc trên quy mô toàn cầu, thu hút 191.000 lượt người tham gia, quyên góp 3,6 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất cho trường học ở các vùng khó khăn.

FPT và Quỹ Hy Vọng cũng hoàn thành xây dựng 350 cây cầu tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, giúp đảm bảo an toàn khi trẻ em đi học, thông thương đôi bờ liên xã, liên ấp, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng. Với cột mốc này, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng là một trong những đơn vị đã đóng góp, kêu gọi xây dựng được nhiều cây cầu nhất tại Việt Nam từ năm 2018 tới nay. Tiếp nối và lan tỏa tinh thần yêu thương, trong thời gian tới, FPT cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiện nguyện - xã hội trên toàn quốc.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/fpt-danh-hon-1000-ty-dong-cho-cac-hoat-dong-trach-nhiem-xa-hoi-102240314093729242.htm