FPT triển khai Trợ lý ảo tổng đài cho Home Credit Việt Nam
Ngày 8/7, FPT hợp tác với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit) ra mắt giải pháp trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam.
Được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng đàm thoại hai chiều tự động với hàng chục ngàn khách hàng mỗi ngày, giúp Home Credit tối ưu vận hành, nâng cao năng suất và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI được kỳ vọng là giải pháp chiến lược của Home Credit nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ không chỉ nhanh chóng, mà phải tức thì. Với khả năng thực hiện tự động các tác vụ của Tổng đài viên, hệ thống tổng đài thông minh luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7.
FPT vừa triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài cho Home Credit Việt Nam
Nhận định về hệ thống sau 6 tháng đưa vào vận hành, ông Branislav Vargic, Giám đốc vận hành Home Credit Việt Nam cho biết việc ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những chiến lược của Home Credit trên hành trình chuyển đổi số.
"Việc triển khai tổng đài thông minh cho phép chúng tôi tiếp cận và phục vụ một số lượng khách hàng lớn hơn trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Đây là một cột mốc quan trọng đối với Home Credit nói riêng và ngành tài chính tiêu dùng nói chung”, ông Branislav Vargic nói.
Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI được kỳ vọng là giải pháp chiến lược của Home Credit nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ không chỉ nhanh chóng, mà phải tức thì. Với khả năng thực hiện tự động các tác vụ của tổng đài viên, hệ thống tổng đài thông minh luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7.
Tại thời điểm hiện tại, trợ lý ảo tổng đài tại Home Credit có thể tự động thực hiện cuộc gọi nhằm xác nhận thông tin khách hàng, giới thiệu sản phẩm, nhắc lịch thanh toán, tương tác hai chiều để tiếp nhận thông tin và xác nhận tình trạng thanh toán cho khách hàng.
Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI cũng có thể lắng nghe, hiểu và tương tác tự động bằng giọng nói với khách hàng, cho phép thực hiện tự động các nghiệp vụ Tiếp nhận cuộc gọi đến (Inbound Call), thực hiện các cuộc gọi ra (Outbound Call) hay chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR).
Được xem là một trong những sản phẩm nổi bật trong bộ giải pháp chuyển đổi số của FPT, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc gọi cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Giải pháp có thể nhanh chóng được triển khai bằng cách sử dụng Hệ thống tổng đài FPT hoặc tích hợp với các hệ thống tổng đài sẵn có.
Hệ thống trợ lý ảo tổng đài cung cấp những tính năng tiện ích phù hợp, giúp quản lý, lưu trữ và trích xuất dễ dàng. Các thao tác trên hệ thống rất dễ dàng thực hiện như theo dõi báo cáo chất lượng và số lượng cuộc gọi theo thời gian thực; tùy biến nội dung đàm thoại theo hành vi khách hàng và đặc điểm nhân khẩu học; phân quyền quản trị và thực thi công việc.
Thùy Chi