FPT Play ra mắt ứng dụng mua sắm tương tác bằng giọng nói

Việt Anh 08:44, 23/06/2020

Đại diện FPT Telecom cho biết Play Box+ 2020 được nâng cấp phần cứng, hệ điều hành và các ứng dụng mới, đi theo xu hướng điều khiển bằng giọng nói hữu ích cho người dùng.

Play Box+ 2020 là một trong những thiết bị TV Box đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á sử dụng hệ điều hành Android TV 10 từ Google, giúp người dùng có thể tìm kiếm nội dung và điều khiển thiết bị thông qua giọng nói.

FPT Play anh 2

Nền tảng Shopping TV đi kèm với một trợ lý mua hàng Shopping Assistant.

Theo đó, remote của FPT Play Box+ 2020 hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt, có thể phân biệt tốt chất giọng vùng miền và nâng cao hiệu năng xử lý sau khi nhận lệnh từ người dùng. Sản phẩm còn tích hợp thêm ứng dụng điều khiển nhà thông minh Rogo, trợ lý ảo Google Assistant, dùng giọng nói để bật đèn phòng khách cũng như tìm kiếm nhiều nội dung như phim, chương trình truyền hình, thiếu nhi, YouTube, âm nhạc… 

Nhận biết xu hướng mua sắm tại gia của người Việt, đặc biệt là các gia đình trẻ bận rộn, FPT Play chính thức ra mắt ứng dụng mua sắm tương tác bằng giọng nói Shopping TV. Khác với các hình thức bán lẻ truyền thống và kênh truyền hình khác, Shopping TV hướng đến khán giả là những hộ gia đình với các sản phẩm thiết thực, mới lạ, độc đáo. Trong đó, nhiều sản phẩm độc quyền chỉ phân phối trên FPT Play Box.

Mô hình này không chỉ thân thiện, gia tăng tiện ích cho khách hàng trên dịch vụ truyền hình trả tiền, mà còn phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân, đồng thời đóng góp vào sự phát triển và tăng tính cạnh tranh trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Nhờ cập nhật hệ thống AI - trí tuệ thông minh, quy trình mua sắm bằng giọng nói đi kèm với một trợ lý mua hàng Shopping Assistant, cho phép người dùng tương tác với nền tảng để đặt những câu hỏi và chọn mua sản phẩm thông qua giọng nói. Để chạy mượt các tính năng mới, Play Box+ 2020 được nâng cấp gấp đôi cấu hình so với người tiền nhiệm như CPU 4 nhân, RAM: 2GB, ROM: 16GB, 2 ăng-ten Wifi rời...

Với sự đầu tư về công nghệ, khi sử dụng Shopping TV trên thiết bị FPT Play Box, người dùng có trải nghiệm trọn vẹn với quy trình mua sắm đơn giản bằng giọng nói. Đồng thời, toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng được FPT Play cam kết hoàn toàn bảo mật.

Nền tảng Shopping TV đi kèm với một trợ lý mua hàng Shopping Assistant, cho phép khách hàng tương tác với nền tảng để đặt những câu hỏi và chọn mua sản phẩm thông qua giọng nói.

Việt Anh