Fujitsu-Toshiba IS12T: Smartphone chạy Mango đầu tiên

17:16, 27/07/2011

Thiết bị smartphone đầu tiên chạy Windows Mango, IS12T, đã chính thức được Fujitsu-Toshiba cho giới thiệu tại một buổi họp báo tại Nhật Bản ngay sau khi các tin Mango chính thức chạm ngưỡng bản RTM (Release to Manufacturing).

Fujitsu-Toshiba IS12T tự hào mang đến màn hình LCD 3,7 inch với vi xử lý 1,5 GHz và 32 GB dung lượng lưu trữ. Điểm khác biệt của IS12T so với các smartphone Windows Phone 7 đang có trên thị trường là tính năng chống chấm nước và chống bụi.

Chủ tịch Microsoft Nhật Bản tuyên bố rằng IS12T là thiết bị đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ điều hành Mango. Sau khi được hỏi có ấn tượng gì với hệ điều hành Windows Phone mới, ông cho rằng sẽ là khó khăn để đánh giá về ấn tượng của sản phẩm trong ngày đầu tiên ra mắt. Ông chỉ cho biết, cảm nhận thoải mái chính là điểm ấn tượng đầu tiên khi chạm tay vào hệ điều hành mới, điều mà nhiều smartphone trong tương lai đều mơ ước.

Windows Phone 7 Mango dự kiến sẽ được cung cấp trên các thiết bị mới và được bán lẻ trong tháng Chín. Mango mang lại hơn 500 tính năng mới, bao gồm cả IE9 với khả năng hỗ trợ HTML5, mulititasking và nhiều hơn nữa. Mango cũng sẽ hỗ trợ các thị trường mới, bao gồm Nga, Brazil và Nhật Bản.

Thiết bị này không đi kèm với một camera phía trước khiến người dùng vẫn còn đặt ra câu hỏi về khả năng hỗ trợ thoại có hình trên Mango, tuy nhiên vẫn còn nhiều các smartphone khác đang dự kiến được công bố vào cuối năm nay sẽ giải quyết thắc mắc này.

Tiến Thiều (Theo Neowin)

TIN LIÊN QUAN