Galaxy Note 8.0 - iPad Mini: Bất phân thắng bại

10:30, 09/05/2013

Sau phát pháo mở đầu của Samsung, các nhà sản xuất khác cũng bắt đầu ra mắt các sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc này, điển hình là Kinde Fire, Nexus 7, iPad Mini.

Để hâm nóng lại phân khúc máy tính bảng cỡ trung do chính mình tạo ra, tháng 4/2013, Samsung tiếp tục tung ra GALAXY Note 8.0, sản phẩm đạt đến tầm cao mới về tính sáng tạo, đa nhiệm trong công việc và cả giải trí mang đến những trải nghiệm di động hoàn toàn mới. Samsung GALAXY Note 8.0 trở thành đối thủ trực tiếp của iPad Mini, cả hai cùng cạnh tranh trong cùng phân khúc.


Nhờ được trang bị cây bút S Pen, GALAXY Note 8.0 có thể phục vụ tối đa cho các nhu cầu từ công việc, cá nhân, giải trí đến sở thích. Việc ghi chép các công việc cần làm, ghi chú lịch họp, lưu giữ những ý tưởng bất chợt nảy sinh một cách nhanh chóng bằng cách “viết tay” ngay trên GALAXY Note 8. Được hỗ trợ tối đa từ phần cứng mạnh và hòa hợp với công nghệ WACOM, bút S Pen mượt mà và gần như không có độ trễ nên khi viết trên S Note, ghi chú trên S Planner, đánh đấu trên trang sách… và cho cảm giác như viết trên giấy thật.


Không có điểm nhấn như chiếc bút S-Pen của GALAXY Note 8.0 nhưng đổi lại, iPad Mini có nhiều cải tiến đáng kể với chiếc Camera hỗ trợ cho người dùng. Tính năng Facetime được cài sẵn trên iPad Mini được hỗ trợ camera trước cho hình ảnh HD có khả năng nhận diện khuôn mặt, giúp dễ dàng đàm thoại video thông qua kết nối 3G (dĩ nhiên với phiên bản Cellular) hoặc wifi. Ngoài ra, Isight camera 5.0 MP có tốc độ lấy nét nhanh, quay phim full HD 1080p chống rung tốt và chất lượng cao là một điểm cộng cho Ipad Mini.


Ở kích cỡ trung binh, cả GALAXY Note 8.0 (8 inch) và iPad Mini (7,9 inch) đều là một thiết bị thích hợp để giải trí khá linh động. Nhưng với kích thước màn hình nhỉnh hơn, Note 8.0 mang đến trải nghiệm tốt hơn với màn hình lớn. Nếu iPad Mini chỉ có iBooks như một ứng dụng thiên về quản lý, tải sách… thì GALAXY Note 8.0 đã nâng tầm việc đọc sách như một chế độ riêng biệt bằng Reading Mode. Lúc đó, GALAXY Note 8.0 cung cấp cho người dùng một giao diện đọc e-Books như đọc sách khá tốt, đồng thời tự điều chỉnh đèn hình, hiển thị, các chế độ ánh sáng… để thuận lợi nhất cho việc đọc sách. Cây bút S Pen một lần nữa lại phát huy tác dụng giúp người dùng ghi chú, copy từng đoạn văn một cách dễ dàng.  


Về khả năng mở rộng kết nối, GALAXY Note 8.0 và iPad Mini gần như ngang nhau với Allshare và Airplay. GALAXY Note 8.0 với tính năng AllShare Play giúp kết nối và quản lý nội dung từ những thiết bị Samsung từ khắp nơi thông qua các dịch vụ cloud storage. Người dùng cũng có thể sử dụng GALAXY Note 8.0 như một chiếc điều khiển từ xa cho nhiều thiết bị với chức năng Smart Remote giúp điều chỉnh TV, DVD, đầu Blu-ray….


Tương tự, tính năng Airplay trên iPad Mini được đánh giá rất cao, giúp mở rổng khả năng hiển thị như xem phim trên HDTV hay Apple Tivi hoặc biến iPad Mini trở thành một thiết bị điều khiểu từ xa video, nhạc trên các thiết bị được cài Airplay khác.

Về khả năng mở rộng bộ nhớ luôn là điểm trừ của Ipad. Trong khi GALAXY Note 8.0 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài MicroSD có dung lượng lên đến 64GB thì iPad Mini vẫn chỉ cố định bộ nhớ mặc định theo phiên bản đã chọn là 16GB, 32GB hoặc 64GB với chi phí gia tăng khá nhiều. Ưu điểm sử dụng thẻ nhớ mở rộng ngoài việc giá thành rẻ, người dùng Galaxy Note 8.0 còn dễ dàng chuyển đổi dữ liệu từ các thiết bị này sang thiết bị mà không gặp bất  kỳ khó khăn nào.

Một điểm nhấn khác của GALAXY Note 8.0 là xử lý đa nhiệm – Multitasking. Máy có thể chia đôi màn hình, chạy 2 ứng dụng đồng thời như vừa nghe điện thoại, vừa xem lại lịch hẹn trên S Planner, lướt web hoặc lên facebook.


Nếu iPad Mini không khác gì một chiếc iPad 2 thu nhỏ và chỉ đơn thuần mà một máy tính bảng thời trang thì GALAXY Note 8.0 có được sự tùy biến, tinh chỉnh và sáng tạo cần thiết hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiện tại, GALAXY Note 8.0 là sản phẩm chủ lực của Samsung để cạnh tranh với Ipad mini. Còn iPad mini là một sản phẩm đang rất thành công về mặt doanh số của Apple. Khó có thể nói sản phẩm nào hơn hay thua, nhưng rõ ràng việc xuất hiện thêm GALAXY Note 8.0, người dùng có thêm sự lựa chọn mới cho người dùng trẻ.

Theo 24h.com.vn
TIN LIÊN QUAN