Galaxy S III, có hơn cả mong đợi ?

09:12, 05/05/2012

Sự kiện Samsung Unpacked được Samsung coi là ngày ra mắt sản phẩm quan trọng nhất trong năm của họ. Sự kiện này cũng thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu công nghệ bởi Galaxy S III được coi là một trong những điện thoại thông minh chạy trên Android được chờ đón nhất hiện nay.

 

 

Với Galaxy S III, Samsung đã thay đổi khá nhiều về thiết kế sản phẩm. Máy chỉ mỏng 8.6 mm và nặng 133g, kích thước và trọng lượng đều khiến người sử dụng dễ dàng cầm trên một tay. Máy có thiết kế tròn, không sử dụng đường viền khiến màn hình có cảm giác mỏng hơn. Vỏ nhựa của máy được Samsung cho biết là chất liệu đặc biệt giúp máy có độ sáng bóng và độ ánh đẹp mắt.

 

Cấu hình của Galaxy S III đã được nâng cấp đáng kể, mạnh mẽ hơn hẳn so với Galaxy S II. Máy được trang bị chip 4 nhân Exynos 4212 Quad tốc độ 1,4 GHZ trên ARM Cortex, RAM 1 GB. Máy có ba phiên bản bộ nhớ 16 GB, 32 GB và 64 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên tới 64 GB. Màn hình được dùng cho Galaxy S III là màn hình Super AMOLED 4.8 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel đảm bảo hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao. Camera 8 MP phía sau hỗ trợ quay phim Full HD và camera phía trước 1.9 MP, tốc độ chụp được nâng cao lên tới 3,3 bức/giây.



Galaxy S III chạy trên hệ điều hành Android 4.0 với giao diện TouchWiz. Máy có nhiều tính năng mới thú vị như "Smart Stay", tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone cho phép camera phía trước phát hiện nếu có ai đang nhìn màn hình, màn hình sẽ không mờ đi; "S Voice" hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác với máy qua giọng nói; "Direct Call", hỗ trợ người dùng gọi thẳng tới số hiển thị trên tin nhắn chỉ bằng cách áp điện thoại vào tai; "S Beam" giúp chia sẻ dữ liệu không giây giữa hai Galaxy S III mà không cần thông qua Wifi; "Buddy Photo Share" sẽ nhận diện hình ảnh từng người trên ảnh chụp chung để tự động chia sẻ ảnh tới đối tượng thích hợp; "Pop up play" hiển thị video ở một cửa sổ nhỏ, cho phép người dùng vừa xem video vừa làm các thao tác khác như lướt web hoặc trả lời e-mail.

 

Giá của sản phẩm hiện chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường Mỹ vào tháng 6 và Châu Âu từ cuối tháng này. Các nhà phân tích dự kiến Galaxy S III sẽ bán được hơn 20 triệu chiếc, giúp Samsung duy trì vị thế là một trong những nhà cung cấp điện thoại di động dẫn đầu thị trường.


 
Hương Giang
TIN LIÊN QUAN