Gần 34.000 khách hàng tại Quảng Ninh mất điện do ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha)

12:26, 23/07/2025

Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Đội quản lý điện khu vực huy động tối đa nhân lực để tổ chức kiểm tra, phân vùng sự cố, phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh, do ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha), từ 12 giờ ngày 21/7 đến 15h giờ ngày 22/7, có 36 nhánh đường dây và trạm biến áp bị sự cố, 3 cột điện bị nghiêng, dẫn tới tình trạng mất điện, tập trung chủ yếu ở các khu vực sau: Đặc khu Vân Đồn, xã Quảng Đức, phường Vàng Danh, phường Quảng Yên…

Tính đến 15h ngày 22/7, trên địa bàn toàn tỉnh còn gần 34.000 khách hàng bị mất điện. Công ty Điện lực Quảng Ninh đang khẩn trương khắc phục sự cố để cung cấp lại điện cho khách hàng.

Công nhân của Công ty Điện lực Quảng Ninh đang chằng chống thiết bị. Ảnh TL

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Điện lực Quảng Ninh yêu cầu cán bộ, nhân viên nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, nhất là đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị trong quá trình chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.  

Đồng thời, Công ty phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tai nạn điện trong dân cư do ảnh hưởng của bão như: đổ cột điện, đứt dây điện, rò điện…Quảng Ninh thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão số 3

Công nhân của Công ty Điện lực Quảng Ninh thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão số 3. Ảnh TL

Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai nhiều phương án nhằm ứng phó với cơn bão số 3 (Wipha). Cụ thể, yêu cầu các đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến thiên tai, thời tiết xấu trên phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức triển khai công tác phòng, chống theo phương châm “Bốn tại chỗ”; Bố trí trực phòng chốn thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty. Chuẩn bị nguồn lực khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.

Đặc biệt là công tác kiểm tra lưới điện, chuẩn bị vật tư thiết bị, nhân lực sẵn sàng ứng trực 24/24 và phương án đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng như hệ thống thoát nước đô thị, bệnh viện, cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai.

Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền, người dân ở các địa phương thực hiện chặt tỉa, giải phóng triệt để cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố cho lưới điện; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động, những nỗ lực của ngành điện trong mùa mưa bão; Đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn…