Gần 350 học sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ lần thứ 30

15:03, 13/06/2024

Ngày 8/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ 30, năm 2024.

Các thí sinh tham gia phần thi lập trình

Tham gia Hội thi có gần 350 thí sinh và 30 sản phẩm dự thi đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Các thí sinh được chia thành 7 bảng; trong đó, các bảng A, B, C1, C2 thi kỹ năng lập trình; D1, D2 và D3 thi sản phẩm sáng tạo.

Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu bế mạc Hội thi

Cụ thể, bảng A dành cho học sinh khối tiểu học có 97 thí sinh; bảng B dành cho học sinh khối trung học cơ sở có 83 thí sinh; bảng C1 dành cho học sinh hệ chuyên có 28 thí sinh; bảng C2 cho học sinh khối trung học phổ thông không chuyên có 50 thí sinh. Bảng D1 dành cho các sản phẩm sáng tạo của học sinh khối tiểu học có 11 thí sinh với 6 sản phẩm; bảng D2 dành cho khối trung học cơ sở có 33 thí sinh với 19 sản phẩm; bảng D3 dành cho các sản phẩm sáng tạo của học sinh khối trung học phổ thông có 8 thí sinh với 5 sản phẩm.

Ban tổ chức  khen thưởng các tập thể có đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng trong 30 năm qua

Theo đánh giá của ban giám khảo, năm nay, dù đề thi và yêu cầu của thể lệ Hội thi đòi hỏi khá cao để bám sát chuẩn kiến thức yêu cầu của Hội thi Tin học trẻ cấp quốc gia, nhưng qua kết quả bài làm của thí sinh cho thấy, chất lượng học sinh tham gia kỳ thi năm nay cao hơn mọi năm. Trong đó, có học sinh đạt điểm tuyệt đối.

Ban tổ chức khen thưởng các cá nhân có đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng trong 30 năm qua

Sản phẩm sáng tạo của học sinh phong phú, đa dạng, có tính ứng dụng cao, tiếp cận được sự phát triển của khoa học công nghệ. Thí sinh trình bày tự tin, đã trả lời được những câu hỏi mà Ban giám khảo đặt ra. Những sản phẩm đạt giải thể hiện tính ứng dụng cao, phù hợp với cấp học và thể hiện sự thành thạo ứng dụng lập trình trong sản phẩm tích hợp của học sinh. Chất lượng hội thi năm nay thể hiện rõ việc dạy và học môn Tin học của các nhà trường phổ thông trong tỉnh đã phát triển và lan tỏa đến mọi đối tượng học sinh, bám sát sự thay đổi và phát triển của khoa học công nghệ.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh bảng D1

Sau một ngày thi nghiêm túc và khẩn trương, Ban tổ chức đã chọn ra các thí sinh và sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 14 giải Ba và 70 giải khuyến khích. Từ kết quả trên, Ban Tổ chức sẽ xây dựng đội tuyển Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng tham dự vòng khu vực Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2024 sắp được tỉnh nhà đăng cai tổ chức trong tháng 7 tới đây.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh bảng D2

Năm 2024 cũng là lần thứ 30 Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng diễn ra. Phát biểu bế mạc Hội thi, anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Trải qua 30 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng đã từng bước phát triển. Hội thi ngày càng tạo được nhiều dấu ấn tích cực, khẳng định là sân chơi uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin dành cho học sinh toàn tỉnh. Hội thi đã tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho học sinh, giúp các em thỏa mãn niềm đam mê đối với lĩnh vực lập trình, thiết kế, tạo ra sản phẩm sáng tạo; đồng thời, cũng là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong học tập và niềm đam mê công nghệ thông tin.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh bảng D3

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng cũng là nơi thắp lên ngọn lửa đam mê và chắp cánh cho nhiều thế hệ thí sinh, không ít người trong số đó đã gắn bó và thành công với niềm đam mê của mình, trở thành nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, góp phần xây dựng đất nước và quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ban tổ chức trao học bổng cho các thí sinh đạt giải nhất của các bảng

Dịp này, Ban tổ chức Hội thi cũng đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng trong 30 năm qua.

Theo Báo Lâm Đồng

(https://baolamdong.vn/ban-tre/202406/gan-350-hoc-sinh-tham-gia-hoi-thi-tin-hoc-tre-lan-thu-30-4011c2d/)