Gần 500 doanh nghiệp kho, bãi, cảng đã kết nối VASSCM

13:32, 11/01/2022

Theo Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), hiện đã có gần 500 doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng, địa điểm đã thực hiện kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử thông qua Hệ thống quản lý, giám sát hàng hóa tự động (VASSCM).

Công chức Chi cục Hải quan CK cảng Hòn Gai xử lý trên Hệ thống VASSCM.

Tại đường hàng không, VASSCM đã được áp dụng tại Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Bước đầu đã quản lý được qua việc trao đổi thông tin liên quan đến hàng hóa XK, NK của DN trên Hệ thống một cửa quốc gia.

Việc kết nối thông tin hàng hóa NK của doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng với hệ thống VASSCM, người khai hải quan đến nhận hàng gần như không phải làm thủ tục tại cơ quan Hải quan, giúp doanh nghiệp giảm chi phí hồ sơ chứng từ bản giấy, giảm chi phí đi lại, giảm phiền hà từ việc làm thủ tục hải quan, tạo thuận lợi thương mại đã được các doanh nghiệp kinh doanh kho hàng không và doanh nghiệp XNK hàng hóa ghi nhận.

Trong việc quản lý kho, bãi, địa điểm trên phạm vi toàn quốc đã có 30 cục hải quan tỉnh, thành phố (gồm 84 chi cục hải quan) với tổng số gần 500 doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng, địa điểm đã thực hiện kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử thông qua Hệ thống VASSCM.

PV (T/h)