Gặp mặt giao lưu, tọa đàm với chủ đề: "Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Kết nối - Đồng hành - Hợp tác - Phát triển"

15:51, 11/10/2023

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa, được sự nhất trí của Thường trực Quận ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023) và ngày Truyền thống Đảng bộ Khối Doanh nghiệp với chủ đề "Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Kết nối - Hợp tác - Đồng hành - Phát triển”.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Mạnh Chiến - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường Vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc, Tổng biên tập, Hiệu Trưởng, Viện trưởng, Chủ nhiệm Hợp tác xã đại diện cho các doanh nhân trong toàn Đảng bộ.

z4773907125679_5462c6f580112784ada3232444b6c25dĐồng chí Vũ Mạnh Chiến - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa phát biểu tại chương trình.

Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của quận nói riêng và của thành phố nói chung

Nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Trung ương và thành phố, năm 2013 Quận ủy Đống Đa đã ra quyết định thành lập Đảng ủy Khối doanh nghiệp, đồng thời thống nhất lấy ngày 13/10 là ngày truyền thống của Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa, gắn liền với ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam; điều này có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với đội ngũ doanh nhân, đối với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của doanh nhân, doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Vũ Mạnh Chiến - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy cho biết, hiện nay cả nước ta đang thực hiện việc đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Để thực hiện mục tiêu đó cũng như chấn hưng và phát triển nền kinh tế dân tộc, doanh nghiệp, doanh nhân phải là đầu tàu, là đội quân chủ lực như lời khẳng định của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: “Doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam chính là người làm giàu cho đất nước”.

Đồng chí Vũ Mạnh Chiến cũng khẳng định, Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận Đống Đa với hơn 110 doanh nghiệp có tổ chức Đảng trực thuộc, đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của quận nói riêng và của thành phố nói chung. 

z4773905521099_139965899d69acd20d36572681678300

Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa thông tin, trong những năm qua Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã không ngừng phát triển và trưởng thành. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ khối đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thậm chí có chỉ tiêu vượt kế hoạch được giao. Các tổ chức Đảng, đoàn thể đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng tổ chức vững mạnh, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động tích cực hưởng ứng, thi đua thực hiện tốt công tác chuyên môn, chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, của doanh nghiệp.

Đồng thời khẳng định, mỗi lực lượng trong xã hội đều có vị trí, vai trò quan trọng. Trong đó, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp là lực lượng tiên phong, chủ lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế... 

Chương trình Tọa đàm 

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua đồng thời khắc phục những hạn chế, để góp phần xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể, xây dựng và phát triển doanh nghiệp vững mạnh, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã tổ chức giao lưu tọa đàm với chủ đề: “Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa, Kết nối - Đồng hành - Hợp tác - Phát triển” nhằm, thúc đẩy phát triển và phát huy đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp tại Đảng uỷ Khối; là trung tâm tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, chỗ dựa tin cậy của cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp đồng thời giúp doanh nghiệp trong Đảng uỷ Khối hội nhập thành công và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển, lớn mạnh của kinh tế đất nước.

Chia sẻ tại toạ đàm, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài - Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư cho biết: người làm báo nói chung phải có lập trường chính trị vững vàng. Bởi vậy, đơn vị luôn chú trọng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác cán bộ nhân viên, với các hình thức như: học tập chính trị, thảo luận chuyên đề hoặc thông qua sinh hoạt của chi bộ, đoàn thanh niên, công đoàn,… từ đó, cán bộ nhân viên trong đơn vị không chỉ nắm vững quan điểm chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những chủ trương và chỉ đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước,... mà còn có điều kiện thể hiện chính kiến quan điểm của mình, thể hiện tin, bài một cách khách quan, khoa học.

Khách mời tham dự tại tọa đàm.

Khách mời tham dự tại tọa đàm.

Thông tin tại toạ đàm, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ bộ phận - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Truyền hình cáp Hà Nội cho biết: công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được xác định là nhiệm vụ tất yếu, cấp bách hiện nay và đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của các cấp, các ngành cùng nhiều lực lượng xã hội. Trong đó, báo chí là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng - văn hóa đã và đang cho thấy vai trò quan trọng trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp này.

Truyền hình cáp Hà Nội với vai trò là cơ quan báo chí truyền thông, đã tham gia và làm tốt trong quá trình bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, uốn nắn những nhận thức lệch lạc.

Đơn vị luôn thông tin trung thực, đầy đủ kịp thời về tình hình của thành phố, của đất nước và thế giới, các sự kiện chính trị, những thành quả trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, gương người tốt, việc tốt để góp phần phòng, chống "diễn biến hòa bình", thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội. Đồng thời, phản ánh, nhận diện chính xác, cụ thể những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, phản biện, lan tỏa và phát triển quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề trong đời sống xã hội; truyền bá hệ giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc; báo chí là cầu nối giữa Đảng với dân, phản ánh hơi thở của cuộc sống, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn đến cấp ủy, chính quyền để kịp thời tháo gỡ, giải quyết, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tránh để kẻ thù lợi dụng xuyên tạc, kích động chống phá.

Chia sẻ về vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đồng chí Nguyễn Duy Thái - Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam, Bí Thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Công nghiệp môi trường nhấn mạnh: trong bối cảnh mới của toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, kỹ thuật số và không gian mạng hiện nay, vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trở nên cấp bách và gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi vậy, Tạp chí Công nghiệp môi trường luôn chủ động thích ứng với các phương tiện truyền thông mới, đa dạng hóa phương thức và nội dung thông tin, tuyên truyền để tạp chí thực sự là diễn đàn tin cậy của Nhân dân, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, tình yêu quê hương, đất nước, củng cố lòng tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo động lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Với thông điệp ý nghĩa “Kết nối - Đồng hành - Hợp tác - Phát triển” trong thời gian qua, Đảng ủy khối đã có nhiều hoạt động để kết nối, hợp tác trong và ngoài khối. Tuy nhiên, hoạt động kết nối, hợp tác chưa tương xứng với tiềm năng của Đảng bộ Khối. Về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Duy Thái - Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam – Bí thư Chi bộ - Tổng Biên tập Tạp chí Công nghiệp môi trường khẳng định: thời gian qua, Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Đống Đa đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ Đảng trực thuộc thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời chỉ đạo các Chi bộ nêu cao vai trò, trách nhiệm trong doanh nghiệp, định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đạt hiệu quả cao. Tôi nghĩ rằng, với những gì mà Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã và đang làm thực sự rất tốt, tuy nhiên, các đơn vị trong Đảng bộ cần tích cực hơn nữa và gắn kết với nhau thông qua các hoạt động một cách thường xuyên hơn.

Ngoài những vấn đề trên, toạ đàm còn đề cập đến nhiều vấn đề nóng đang thu hút dư luận thời gian qua như: chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, từ ngày 10 đến 11/9/20023, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với việc ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình, Hợp tác và Phát triển bền vững; hay Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu không thể đảo ngược, chuyển đổi số vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức... đã khiến cho không khí tại toạ đàm thêm sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp mang tính thiết thực.

Chia sẻ về toạ đàm, đồng chí Vũ Mạnh Chiến cho biết: đây là lần đầu tiên, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tổ chức chương trình giao lưu toạ đàm, tôi hy vọng rằng, với những ý kiến đóng góp, trao đổi ngày hôm nay giữa các khách mời tại toạ đàm sẽ góp phần để các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các doanh nhân, doanh nghiệp cùng nhau nâng cao nhận thức, đoàn kết, đồng hành cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, xây dựng, phát triển doanh nghiệp cũng như xây dựng và phát triển các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh trong thời gian tới. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng quận Đống Đa phát triển bền vững; tạo nền tảng vững chắc phấn đấu đến năm 2030 phát triển thành quận đô thị xanh - thông minh - hiện đại. 

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã trao tặng giấy khen cho các đồng chí đảng viên là lãnh đạo tại các đơn vị đã có thành tích tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh giai đoạn 2020 - 2023: 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đảng ủy Khối

Đồng chí Vũ Mạnh Chiến - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy trao tặng giấy khen cho các đồng chí đảng viên là lãnh đạo các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh giai đoạn 2020 - 2023.

z4773994923643_6812ef6ee237ca1c7086af65f6810285

Đồng chí Vũ Mạnh Chiến trao tặng giấy khen cho đồng chí Nguyễn Nam Thắng, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.

z4774386281229_a644b84d6cab7f74dd57cdfe9bfbdf05

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại toạ đàm.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/toa-dam-dang-bo-khoi-doanh-nghiep-quan-dong-da-ket-noi-dong-hanh-hop-tac-phat-trien-p49246.html?fbclid=IwAR21e47MOcj2AJNhHGvoaxsa4nc1Yg18wCsPWdWzHwExB10PIusr_OMU2LQ)