Giải mã bí ẩn mẫu smartphone Moto X

07:00, 04/07/2013

Motorola vừa tung ra quảng cáo đầu tiên cho mẫu smartphone đầy bí ẩn của hãng. Mặc dù là quảng cáo cho Moto X Phone, song vẫn không hề có hình ảnh của máy cũng như các thông số kỹ thuật. Đây là sản phẩm được nói đến nhiều nhất sau khi Motorola về dưới trướng của Google.

Vì thế, Moto X Phone càng trở nên bí ẩn và khiến nhiều người dùng tò mò. Sau đây là những tin đồn về một số đặc điểm nổi bật của máy, được tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau.

Pin 4.000mAh

Nếu tin đồn này là chính xác, nó sẽ là điều rất tốt. Tin đồn Moto X dùng “pin khủng” 4.000mAh bắt nguồn từ trang GSM Arena và cho biết đó là thông tin rò rỉ từ bảng thông số kỹ thuật của Moto X. Mẫu điện thoại Droid Razr Maxx HD của Motorola đã sử dụng pin 3.300mAh và mang lại hơn 8 giờ hoạt động liên tục. Nếu sử dụng pin lớn hơn, có thể Moto X sẽ là một sản phẩm “thách thức cuộc chơi” hơn nữa.

Smartphone đầu tiên sản xuất tại Mỹ và do chính người dùng thiết kế

Theo quảng cáo của Motorola về Moto X, Motorola nói Moto X Phone sẽ được sản xuất tại Mỹ. iPhone của Apple chỉ được thiết kế tại California và sản xuất tại Trung Quốc. Thậm chí còn cuốn hút hơn, đoạn quảng cáo tuyên bố Moto X sẽ được “thiết kế bởi chính bạn” (designed by you). Nhiều người cho rằng điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể tự chọn màu cho máy và có thể là cả nhà mạng, nhưng chắc không chỉ có thế.

Chạy hệ điều hành Android 5.0 Key Lime Pie

Từ nhiều tháng nay, các tin đồn đã khẳng định X Phone của Motorola sẽ ra mắt với hệ điều hành mới của Google. Một bảng benchmark AnTuTu rò rỉ cho thấy thiết bị được gắn nhãn là Google X dùng hệ điều hành Android 5.0.1. Chúng ta đã biết về hệ điều hành mới Key Lime Pie và các thiết bị sẽ chạy hệ điều hành này tại hội nghị Google I/O hồi tháng 5. Hệ điều hành tiếp theo của Google được cho là sẽ có dịch vụ Game Center tương tự như iOS và dịch vụ nhắn tin đa nền tảng chưa công bố của Google mang tên Babble.

Chống nước

Bạn sẽ không phải lo lắng khi đánh rơi X Phone vào nhà vệ sinh hay bể bơi, vì theo tin đồn X Phone sẽ có chứng nhận IP57 – nghĩa là nó có thể ngập trong nước 1 mét trong khoảng 30 phút.

Vi xử lý Snapdragon 800

Một nguồn tin gần với nhóm thiết kế X Phone từng nói thiết bị sẽ dùng vi xử lý Snapdragon 800 của Qualcomm. CPU Snapdragon mới nhất sẽ có tốc độ lớn nhất là 2.3 Ghz và có thể quay video 4K. Những tính năng khác bao gồm hỗ trợ âm thanh 7.1 và chạy các game chất lượng cao.

Điều khiển cảm ứng phía sau

Sử dụng màn hình cảm ứng để điều khiến smartphone không còn là điều gì to tát. Mẫu X Phone bí ẩn của Google được nói là có thể điều khiển cảm ứng từ phía sau để thực hiện một số lệnh nhất định, ví dụ như lật trang của cuốn e-book hoặc bài báo. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy máy có một nút tròn ở phía sau.

Màn hình 4,7 inch

Theo tin đồn, Moto X sẽ dùng màn hình 4,7 inch, độ phân giải 1.280x768. Cũng giống HTC One, kích cỡ này rơi vào tầm giữa của màn hình 4 inch trên iPhone và 5 inch trên Galaxy S4. Tuy nhiên, độ phân giải trên có vẻ hơi thấp, người dùng hy vọng sẽ có màn hình độ phân giải full HD (1.920x1.080-pixel).

20 màu khác nhau

Bạn có thể lựa chọn màu của Moto X, vì máy sẽ có tới 20 màu khác nhau. Phải chăng, đó chính là một trong những lý do Motorola quảng cáo Moto X là mẫu smartphone “được thiết kế bởi chính bạn”?

Ra mắt vào tháng 8 hoặc muộn hơn

Đừng hy vọng mẫu smartphone chủ lực của Google và Motorola sẽ sớm cạnh tranh với HTC One và Galaxy S4. Đầu tháng này, có tin nói X Phone của Motorola sẽ không lên kệ cho đến tháng 8 hoặc muộn hơn.

 Nguyên Hương (Theo LaptopMag)

TIN LIÊN QUAN