Giám đốc điều hành lâu năm của Apple Dan Riccio sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng này

11:37, 10/10/2024

Theo Bloomberg, nhân viên lâu năm của Apple, Dan Riccio, sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng này. Riccio đã làm việc tại Apple trong 26 năm, gần đây nhất là giám sát phát triển Vision Pro với tư cách là phó chủ tịch kỹ thuật báo cáo với CEO Apple Tim Cook .

Riccio gia nhập Apple vào tháng 6 năm 1998 với vai trò giám đốc thiết kế sản phẩm.

Riccio gia nhập Apple vào tháng 6 năm 1998 với vai trò giám đốc thiết kế sản phẩm và vào tháng 8 năm 2012, ông được thăng chức làm phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần cứng, một chức vụ mà ông đã giữ trong hơn tám năm trước khi chuyển sang một dự án không xác định vào năm 2021. Dự án không xác định đó chính là tai nghe Vision Pro.

John Ternus kế nhiệm Riccio làm phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple, và Ternus hiện cũng sẽ tiếp quản việc phát triển Vision Pro và hàng nghìn kỹ sư trong Vision Products Group. Mike Rockwell, người đã làm việc dưới quyền Riccio, sẽ tiếp tục giám sát công việc hàng ngày trên Vision Pro và các tai nghe tương tự.

Ngoài việc làm việc trên Vision Pro, Riccio cũng là người ủng hộ chính cho công việc của Apple về xe tự lái, một dự án mà công ty cuối cùng đã huỷ bỏ vào đầu năm nay. Trong thời gian làm việc tại Apple, ông cũng giám sát quá trình phát triển AirPods, iPad Pro và những chiếc iPhone màn hình lớn hơn ban đầu.