Apple phát hành bản cập nhật quan trọng cho iOS 18.0.1 và iPadOS 18.0.1

14:25, 07/10/2024

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 18.0.1 cùng iPadOS 18.0.1 để khắc phục một số lỗi nghiêm trọng trong phiên bản iOS 18 và iPadOS 18 gây ra trước đó. Một trong số đó có thể cho phép công nghệ hỗ trợ VoiceOver đọc to mật khẩu của người dùng.

Một số vấn đề cụ thể được khắc phục trong iOS 18.0.1 được Apple tuyên bố bao gồm: màn hình cảm ứng trên một số mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro có thể tạm thời không phản hồi; camera có thể bị treo khi quay video ở chế độ macro với độ phân giải 4K, khi tắt HDR trên các mẫu iPhone 16 Pro; ứng dụng Tin nhắn có thể đột ngột thoát khi người dùng trả lời tin nhắn từ Apple Watch; hiệu suất của một số mẫu iPhone có thể bị ảnh hưởng do sự cố phân bổ bộ nhớ. 

Lỗ hổng bảo mật được theo dõi là CVE-2024-44204, được mô tả là một vấn đề logic trong ứng dụng Passwords mới ảnh hưởng đến một loạt iPhone và iPad. Nhà nghiên cứu bảo mật Bistrit Daha được ghi nhận là người phát hiện và báo cáo lỗ hổng bảo mật này.

"Mật khẩu đã lưu của người dùng có thể bị VoiceOver đọc to", Apple cho biết trong một thông báo phát hành tuần này, đồng thời nói thêm rằng vấn đề đã được giải quyết bằng cách xác thực được cải thiện.

Sự thiếu sót này ảnh hưởng đến các thiết bị sau:

  • iPhone XS trở lên

  • iPad Pro 13 inch

  • iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ 3 trở lên

  • iPad Pro 11 inch thế hệ thứ nhất trở lên

  • iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên

  • iPad thế hệ thứ 7 trở lên và

  • iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên

Nhà sản xuất iPhone lưu ý rằng "Tin nhắn âm thanh trong ứng dụng Tin nhắn có thể ghi lại được vài giây âm thanh trước khi đèn báo micrô được kích hoạt".

Để cập nhật iPhone hoặc iPad lên phiên bản mới nhất, người dùng hãy mở ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt Chung, sau đó nhấn vào Cập nhật phần mềm và thực hiện theo hướng dẫn.

Với bản cập nhật này, Apple không chỉ khắc phục các lỗi kỹ thuật mà còn thể hiện cam kết trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng và bảo mật cho các thiết bị của mình. Người dùng được khuyến nghị nên thực hiện cập nhật sớm để tận hưởng những cải tiến này.