Apple phát hành bản cập nhật phần mềm cho iPhone 12 tại Pháp sau phát hiện sóng điện từ vượt quá mức cho phép

15:17, 18/09/2023

Mới đây, Bộ trưởng Kỹ thuật số của Pháp, Jean-Noel Barrot, đã thông báo rằng hãng công nghệ Apple (Mỹ) sẽ tung ra phiên bản cập nhật phần mềm cho dòng điện thoại iPhone 12 tại nước này. Đây là hành động đáp ứng sự quan ngại của các cơ quan quản lý về mức độ sóng điện từ phát ra từ sản phẩm này.

Apple cập nhật phiên bản mới cho iPhone 12 tại Pháp sau phát hiện sóng điện từ vượt quá mức cho phép

Trước các phóng viên trong buổi họp báo, Bộ trưởng Barrot tuyên bố: "Apple đã cam kết với tôi rằng họ sẽ triển khai phiên bản cập nhật cho iPhone 12 trong vài ngày tới". Thông tin này đã được đại diện của Apple xác nhận.

Tuy nhiên, cả Apple và Bộ trưởng Barrot đều nhấn mạnh rằng ngay cả khi chưa cập nhật phiên bản mới, iPhone 12 vẫn không mang lại rủi ro cho sức khỏe của người dùng. Họ cũng cho biết rằng các thiết bị của Apple tuân thủ các quy định toàn cầu về mức độ bức xạ.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra liên quan đến một quy trình kiểm tra cụ thể do các cơ quan quản lý Pháp tiến hành, không phải là mối lo ngại về an toàn đối với người dùng.

Mẫu điện thoại thông minh iPhone 12 được Apple giới thiệu lần đầu vào năm 2020 và hiện đã ngừng sản xuất.

Cơ quan Quản lý tần số quốc gia Pháp (ANFR) đã tiến hành nghiên cứu với 141 chiếc iPhone 12 và phát hiện rằng dòng điện thoại này phát ra nhiều sóng điện từ hơn mức cho phép.

Với kết quả này, vào ngày 13-9, ANFR đã yêu cầu Apple thực hiện các biện pháp khắc phục, nếu không sẽ phải rút sản phẩm này khỏi thị trường Pháp. Bộ trưởng Barrot cho biết "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ sẽ có 2 tuần để tung ra phiên bản cập nhật cho iPhone 12. Sau đó, ANFR sẽ đánh giá và đưa ra quyết định cụ thể về khả năng tiếp tục lưu hành sản phẩm này tại Pháp.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong 20 năm qua, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nhiều nghiên cứu về nguy cơ nhiễm xạ từ việc sử dụng điện thoại di động và kết quả cho thấy mức độ bức xạ từ thiết bị này "không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng".

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/apple-phat-hanh-ban-cap-nhat-phan-mem-cho-iphone-12-tai-phap-sau-phat-hien-song-dien-tu-vuot-qua-muc)