Apple thử nghiệm công nghệ in 3D sản xuất Apple Watch thế hệ mới

16:35, 05/09/2023

Thông tin từ CNBC, cho biết Apple đang thử nghiệm sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất khung thép không gỉ cho dòng đồng hồ thông minh Apple Watch sắp ra mắt, theo một báo cáo mới đây của Bloomberg.

Mẫu Apple Watch Series 8 và SE. Ảnh Apple

Theo đó, ban đầu Apple áp dụng công nghệ này cho sản xuất Apple Watch Series 9. Nếu quá trình diễn ra thuận lợi, hãng sẽ mở rộng ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất các sản phẩm khác trong những năm tới.

So với phương pháp truyền thống là cắt tấm kim loại, in 3D giúp rút ngắn thời gian sản xuất đồng hồ thông minh cũng như tiết kiệm được lượng vật liệu. Đồng thời, Apple cũng định áp dụng công nghệ này cho Apple Watch Ultra 2024 với vỏ bằng titanium.

Tuy nhiên, hiện tại Apple vẫn chưa thể sản xuất hàng loạt các vỏ nhôm in 3D cho các sản phẩm như MacBook và iPad.

Việc ứng dụng công nghệ in 3D mới nhất vào sản xuất cho thấy Apple đang tích cực thúc đẩy mục tiêu sử dụng các vật liệu tái chế, hướng tới xu hướng sản xuất xanh và bền vững. Đây được xem là bước đi đúng hướng của gã khổng lồ công nghệ, góp phần bảo vệ môi trường.

Hiện tại, việc sử dụng nhôm tái chế đã trở nên phổ biến ở Apple. Đến năm 2021, công ty cho biết 59% lượng nhôm sử dụng trong các sản phẩm đến từ nguồn tái chế, với nhiều sản phẩm sử dụng 100% vỏ nhôm tái chế.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/apple-thu-nghiem-cong-nghe-in-3d-san-xuat-apple-watch-the-he-moi)