Apple cảnh báo nguy hiểm có thể xảy ra khi sạc iPhone qua đêm

14:53, 23/08/2023

Cảnh báo sạc pin của Apple nêu rõ, nếu người dùng không tuân theo các hướng dẫn an toàn, có thể gây ra hỏa hoạn hoặc làm chính họ bị thương.

Theo như Apple cho biết, chỉ nên sạc iPhone ở những nơi có không khí lưu thông như trên mặt bàn bằng phẳng, không nên sạc trên chăn dày bởi iPhone thường bị nóng lên khi sạc nên nếu lượng nhiệt này không lan toả được ra ngoài thì có khả năng gây bỏng hoặc thậm chí gây cháy nổ.

Đây là lý do tại sao để điện thoại đang sạc dưới gối được cho là một trong những điều tồi tệ nhất với người dùng điện thoại thông minh.

Apple hoàn toàn không khuyến cáo về việc không nên sạc điện thoại qua đêm. Tuy nhiên hãng công nghệ này cho rằng: "Hãy tránh tình huống tiếp xúc với thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây khi thiết bị đó đang hoạt động hoặc được kết nối với nguồn điện trong thời gian dài".

Bên cạnh đó, Apple cho hay, người dùng không ngủ trên thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây hoặc đặt chúng dưới chăn, gối, sát người khi thiết bị được kết nối với nguồn điện.

"Hãy để iPhone, bộ đổi nguồn và bất kỳ bộ sạc không dây nào ở khu vực thông thoáng khi sử dụng hoặc sạc", hướng dẫn của Apple cho hay.

Ngoài Apple, một số lính cứu hỏa cũng đã khởi xướng các chiến dịch nâng cao nhận thức để ngăn cản những hành vi nguy hiểm như vậy. Họ nêu ra một số lý do thuyết phục tại sao sạc điện thoại thông minh ở khu vực thông gió kém trong khi ngủ là một sai lầm nghiêm trọng:

Thiếu nhận thức khi ngủ: Khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ, khứu giác của bạn không hoạt động, nghĩa là bạn sẽ không phát hiện được sự bùng phát của đám cháy.

Hít phải khói nhanh: Chỉ mất ba hơi thở để khói có thể khiến bạn bất tỉnh, khiến bạn cực kỳ dễ bị tổn thương trong trường hợp hỏa hoạn.

Bộ sạc không đạt tiêu chuẩn: Nhiều người dùng lựa chọn bộ sạc rẻ tiền hoặc bị lỗi, nhưng ngay cả bộ sạc chính hãng cũng có thể gây nguy cơ hỏa hoạn.

Theo trang hỗ trợ của Apple, miễn là người dùng sạc iPhone ở nơi thông thoáng thì đó sẽ là một quy trình an toàn. Nói cách khác, không có gì sai khi để thiết bị của bạn sạc qua đêm miễn là bạn tuân thủ điều kiện này.

Tuy nhiên, mối lo ngại về việc sạc qua đêm chủ yếu liên quan đến những tác hại có thể ảnh hưởng tới pin của thiết bị. Đây là vấn đề mà các nhà sản xuất đã cố gắng giải quyết bằng các giải pháp phần mềm.

Apple đã giới thiệu một tính năng gọi là “sạc pin tối ưu hóa” trong iOS 13. Mục đích là làm chậm quá trình sạc khi pin đạt 80% dung lượng. Biện pháp này nhằm giảm bớt tổn hại cho pin trong thời gian sạc kéo dài.

Nếu người dùng đã quen sạc iPhone hoặc các thiết bị điện tử khác qua đêm thì nên xem xét lại thói quen này. Ngoài ra, khi thức dậy vào giữa đêm, hãy cân nhắc việc ngắt kết nối bộ sạc của điện thoại để tránh gây hao pin không cần thiết.

Theo Tạp chí Thương trường

https://thuongtruong.com.vn/news/apple-canh-bao-nguy-hiem-co-the-xay-ra-khi-sac-iphone-qua-dem-108179.html