Apple, Huawei ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Trung Quốc

13:37, 31/07/2023

Dữ liệu từ Canalys và IDC, cho thấy Apple và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã vượt qua xu hướng giảm kéo dài trong các lô hàng điện thoại thông minh ở thị trường Trung Quốc. Đây cũng là hai nhà sản xuất điện thoại lớn đạt mức tăng trưởng trong Quý II.

Nhà phân tích Amber Liu tại Canalys, cho biết lợi nhuận của Apple và Huawei được thúc đẩy bởi các mẫu máy thời thượng, trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc dành ưu tiên cho các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.

Canalys dự đoán giá bán trung bình trên điện thoại thông minh sẽ tăng đều đặn trong thời gian còn lại của năm 2023, sau khi đạt mức 450 USD vào năm 2022.

Dữ liệu của Canalys cho thấy các lô hàng của Apple đã tăng 5% lên 10,4 triệu chiếc, xếp thứ ba với 16% thị phần so với vị trí thứ năm trong quý 2 năm 2022.

Người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng các dòng điện thoại thời thượng.

Vivo, Honor và Xiaomi đều ghi nhận doanh số bán hàng giảm hai con số và thị phần sụt giảm, trong khi đó Oppo giảm 4% xuống 11,4 triệu chiếc và thị phần giữ nguyên ở mức 18%.

Canalys ước tính tổng số lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đại lục đã giảm 5% xuống còn 64,3 triệu chiếc.

Trong khi đó, hãng phân tích thị trường IDC đưa ra mức giảm 2,1% xuống còn 65,7 triệu chiếc, được cho là do nhu cầu của người tiêu dùng phục hồi chậm chạp.

IDC đã xếp Huawei ở vị trí thứ năm ngang với Xiaomi sau khi các lô hàng của hãng này tăng 76,1% và thị phần của nó tăng gần gấp đôi lên 13%.

Theo IDC, lợi ích của Huawei là nhờ những cải thiện về tốc độ ra mắt thiết bị, cùng với nhu cầu đối với dòng điện thiện thoại cao cấp P60 và điện thoại gập Mate X3.

Theo Tạp chí Thương trường

https://thuongtruong.com.vn/news/apple-huawei-ghi-nhan-muc-tang-truong-an-tuong-tai-trung-quoc-106897.html