Tim Cook sử dụng ChatGPT và cho biết Apple đang xem xét kỹ lưỡng

09:00, 08/06/2023

CEO Tim Cook của Apple gần đây cho biết ông sử dụng ChatGPT, chatbot AI và rất hào hứng với “các ứng dụng độc đáo” của công cụ này.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đến dự buổi ra mắt phần ba của

 

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đến dự buổi ra mắt phần ba của “Ted Lasso” tại Nhà hát Regency Village ở Los Angeles, California, vào ngày 7 tháng 3 năm 2023.

Tim Cook đã nói với "Good Morning America" của ABC rằng mặc dù Apple rõ ràng đã tích hợp AI vào các sản phẩm của mình ngày nay, nhưng công chúng không nhất thiết phải coi những tính năng đó là trí tuệ nhân tạo, thêm vào đó công ty đang xem xét ChatGPT một cách chặt chẽ.

CEO của Apple nói thêm rằng các mô hình ngôn ngữ lớn, các công cụ AI cung cấp năng lượng cho các chatbot như ChatGPT của OpenAI và Bard của Google cho thấy “lời hứa tuyệt vời” nhưng cũng tiềm ẩn “những thứ như thiên vị, những thứ như thông tin sai lệch và có thể tồi tệ hơn trong một số trường hợp.”

Tim Cook cũng đưa ra những suy nghĩ của mình về quy định và lan can, nói rằng chúng cần thiết nhưng AI rất mạnh và sự phát triển của công nghệ đang diễn ra nhanh chóng. 

Theo CEO của Apple: “Nếu bạn nhìn xuống con đường, thì nó mạnh mẽ đến mức các công ty phải đưa ra các quyết định đạo đức của riêng họ. “Quy định sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì tiến độ về vấn đề này vì nó diễn ra quá nhanh. Vì vậy, tôi nghĩ rằng các công ty cũng phải tự điều chỉnh chính mình.” 

Nhận xét của Tim Cook về sự phát triển nhanh chóng và sức mạnh đáng kể của AI được đưa ra sau một tuyên bố nổi tiếng vào tuần trước về những rủi ro của AI, được ký bởi các nhà lãnh đạo công nghệ như Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman, Giám đốc điều hành DeepMind Demis Hassabis và Giám đốc điều hành Anthropic Dario Amodei. Nhưng các nhà nghiên cứu và phê bình AI ngày càng nói rằng những tuyên bố bao quát về sức mạnh và các mối đe dọa ngày càng tăng của AI làm sao nhãng những tác hại trong đời thực mà các thuật toán có thể gây ra cho các cộng đồng bị thiệt thòi ngay bây giờ, thay vì trong một tương lai không xác định. 

Tuyên bố của của CEO Apple được đưa ra một ngày sau bài phát biểu quan trọng tại hội nghị nhà phát triển hàng năm của Apple, WWDC, nơi công ty giới thiệu các ứng dụng học máy mới cho iPhone, iPad và Mac, chẳng hạn như các mô hình AI có thể đưa ra lời nhắc thông minh cho người dùng về các mục tạp chí tiềm năng, các công cụ AI tốt hơn để tự động sửa lỗi và đọc chính tả trong tin nhắn cũng như các tính năng nhận dạng khuôn mặt toàn diện hơn để xác định bạn bè, gia đình và thú cưng trong ảnh. 

Thành Nam/Theo CNBC