Giảng dạy trực tuyến với iPad

11:00, 03/12/2011

iPad được giới thiệu lần đầu tiên vào 27/1/2010 và từ đó đến nay, sản phẩm này đã được đưa vào các hoạt động giảng dạy tại nhiều trường học trên thế giới. Tại sao sản phẩm này lại được các giáo viên quan tâm đến vậy, và nó thực sự mang lại nhiều tiện ích cho việc giảng dạy như thế nào? Để tận dụng được tối đa sức mạnh của iPad trong môi trường giáo dục, một số ứng dụng dưới đây được cho là rất hữu ích.
 
 
1. Dropbox (miễn phí)
 

Kết nối với dịch vụ Dropbox cho phép bạn lưu trữ hình ảnh, văn bản, âm nhạc, video... trực tuyến và có thể tải về thiết bị có kết nối mạng bất kỳ (máy tính, điện thoại, máy tính bảng) hoặc bạn có thể truy cập dữ liệu trên website dropbox.com. Dữ liệu lưu trên tài khoản Dropbox được đồng bộ tự động và nhanh chóng. Tài khoản miễn phí của dịch vụ dropbox cung cấp dung lượng là 2Gb.


2. LogMeIn Ignition ($29.99)

Cho phép kết nối từ xa và điều khiển máy PC hoặc máy Mac từ iPad hoặc iPhone. Bạn cần cài đặt phiên bản miễn phí trên máy tính và đăng ký một tài khoản LogMeIn. Ứng dụng này cung cấp khả năng truy cập từ xa một cách toàn diện và cách thức thao tác từ máy trạm tới iPad hết sức dễ dàng.


3. Blackboard Mobile Learn (miễn phí)

Làm việc với phần mềm dạy và học trên nền tảng web Blackboard, ứng dụng cho phép sinh viên truy cập “khu vực” giáo viên giao bài tập, mục thông báo, bảng thảo luận và những tài liệu khác. Ứng dụng này được đánh giá rất thích hợp cho sinh viên sử dụng mặc dù vẫn còn một số lỗi phát sinh trong quá trình truy cập những tính năng nâng cao.


4. Evernote (miễn phí)

Cho phép đọc được các file và định dạng đa phương tiện thuộc nhiều nền tảng khác nhau. Giáo viên thường dùng ứng dụng này để tạo nội dung lớp học và tùy biến việc chia sẻ tài liệu.


5. Pocket Informant HD ($14.99)

Ứng dụng gồm các mục: Xem lịch, Ghi chú, Lịch công việc, Danh bạ, Nhật ký ... giúp bạn quản lý các kế hoạch, dự định, thời gian biểu một cách hợp lý và có thể đồng bộ dễ dàng với Google Calendar.


6. Print n Share ($8.99)

Cho phép thực hiện lệnh in ấn từ xa, rất hữu ích khi bạn không ngồi ở nơi làm việc.


7. GoodReader for iPad ($4.99)

Là ứng dụng có hiển thị nhiều định dạng file như: MS Office (.doc, .ppt, .xls), iWord, HTML và Safari, file ảnh, file âm thanh hay video. Học sinh có thể gửi cho giáo viên tài liệu thuộc các định dạng khác nhau và với ứng dụng này, giáo viên có thể xử lý và phản hồi nhanh chóng.


8. DocumentsToGo Office Suite ($9.99)

Ứng dụng “all-in-one” cho phép đọc và chỉnh sửa file word và excel, đọc file PDF cũng như tài liệu thuộc định dạng Apple iWork. Phiên bản dành cho PCs và Macs cung cấp khả năng đồng bộ 2 chiều với iPad.


9. Pages ($9.99)

Ứng dụng soạn thảo văn bản trên iPad, cho phép bạn tạo tài liệu hay lấy các tài liệu Pages hay MS Word (trên PC/Mac) thông qua ứng dụng Mail, MobileMe iDisk hoặc WebDAV server.

10. Numbers ($9.99)

Ứng dụng bảng tính (tương tự Excel của Microsoft) cho phép bạn tạo hoặc “nhập khẩu” các file từ các ứng dụng Numbers '09, MS Excel, CSV...

11. Keynote ($9.99)

Ứng dụng trình chiếu cho phép bạn tạo hoặc lấy các file từ các ứng dụng Keynote '09 hay PowerPoint.


12. Google Docs 

(docs.google.com/m)

Ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn bản trực tuyến được Google cung cấp miễn phí

bao gồm bộ ba ứng dụng soạn thảo: văn bảo, bản tính và trình chiếu. Google Docs cho phép tạo ra các tài liệu trực tuyến và chia sẻ với người dùng khác. Google Docs, Gmail và Google Calendar là những ứng dụng tiện ích được rất nhiều giáo viên và sinh viên sử dụng.


 
 
 
Hải Hà
TIN LIÊN QUAN