Giới thiệu sách trên nền tảng công nghệ tại Ngày Sách Việt Nam

15:09, 05/04/2024

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17/4 đến hết ngày 21/4 tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, số 58 phố Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều sự thú vị. Ảnh: VGP/Minh Anh

Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành Thành phố đối với việc phát triển văn hóa đọc; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Một trong những nội dung quan trọng của các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 là kết hợp với chuyển đổi số. Theo đó, các hoạt động sẽ định hướng tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của các nền tảng công nghệ, chuyển đổi số như: Hội sách trực tiếp; Hội sách trực tuyến trên các nền tảng công nghệ; Hội sách trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Hội sách thanh toán không sử dụng tiền mặt; đổi điểm thưởng tích lũy của khách hàng tại một số ngân hàng thương mại lấy quà tặng bằng sách; kết hợp truyền thông, quảng bá sách và văn hóa đọc trên các chuyên mục báo điện tử, mạng xã hội.

UBND Thành phố đề nghị cơ quan, tổ chức triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách trên trên hệ thống báo chí của Thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương đã ký kết chương trình phối hợp công tác với Thành phố và trên hệ thống thông tin cơ sở về các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024.

Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã: chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 phù hợp chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị xuất bản, phát hành Thành phố: tổ chức các hoạt động, sự kiện giao lưu về sách, chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024, tham gia các sự kiện do Trung ương và Thành phố tổ chức.

UBND Thành phố cũng yêu cầu các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 bám sát nội dung, yêu cầu tại các Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm, mang tính văn hóa - giáo dục cao và văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Đồng thời, tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổchức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới với thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe"

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://thanglong.chinhphu.vn/gioi-thieu-sach-tren-nen-tang-cong-nghe-tai-ngay-sach-viet-nam-103240404215957771.htm)