Gojek ra mắt ứng dụng tại thị trường Việt Nam
Gojek - nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đã chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam đồng thời ngừng hoạt động ứng dụng GoViet.
Từ 22h ngày 4/8, ứng dụng GoViet dừng hoạt động sau 2 năm vận hành. Người dùng khi sử dụng GoViet trên Android và iOS sẽ nhận được thông báo tải về Gojek để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Siêu ứng dụng của Indonesia chính thức hoạt động tại Việt Nam từ 5h ngày 5/8.
Trước đó, các tài xế GoViet đã bắt đầu chuyển sang sử dụng trang phục với tông màu chủ đạo xanh lá cây, đen của Gojek. Màu sắc nhận diện này có phần tương đồng với đối thủ chính Grab.
Hiện tại trang fanpage GoViet cũng đã đổi tên thành Gojek Việt Nam. Đồng thời, ứng dụng GET tại thị trường Thái Lan được chuyển đổi về chung nền tảng Gojek. GET là tên thương hiệu được Gojek chọn khi đặt chân đến Thái Lan tương tự GoViet ở Việt Nam.
Theo đó, kể từ 6 giờ sáng ngày 5/8, khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek, các bạn có vào kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android để tải.
Hiện tại, ứng dụng Gojek có giao diện mới và được cải tiến nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng.
Trước đó, vào đầu tháng 7, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.
Ứng dụng Gojek mới sẽ giúp người dùng tại Việt Nam tiếp cận một hệ sinh thái đã phát triển gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Ứng dụng Gojek được xây dựng trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới được nâng cấp, với thiết kế nhằm mục tiêu giảm bớt những trở ngại hằng ngày cho người dùng, và cho phép công ty triển khai các dịch vụ mới một cách hiệu quả hơn, tùy chỉnh và mở rộng cho phù hợp với những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc của Gojek Việt Nam, phát biểu: “Khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng sẽ tiếp tục là trọng tâm trong bước phát triển hứa hẹn nhiều điều thú vị của chúng tôi trong thời gian tới. Không chỉ thay đổi thương hiệu, chúng tôi còn ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên công nghệ đẳng cấp thế giới, giúp chúng tôi tăng tốc nhanh hơn những thành tựu mà chúng tôi đã đạt được dưới cái tên GoViet. Trong vòng chưa đầy hai năm, chúng tôi đã tăng trưởng theo cấp số nhân, thu hút hàng triệu người dùng và một hệ sinh thái các đối tác ngày càng mở rộng. Khi trở thành Gojek, chúng tôi sẽ có thể đổi mới toàn diện trải nghiệm người dùng, đưa ra các ý tưởng mới nhanh hơn, tạo ra nhiều cơ hội thu nhập hơn và tạo ra tác động tích cực lâu dài tại Việt Nam trong nhiều năm tới”.
|
Các tính năng mới được giới thiệu hôm nay bao gồm: ‘Home 4.0’ - phiên bản mới nhất của màn hình trang chủ Gojek, có giao diện đơn giản hơn, liền mạch hơn; và ‘Món ăn ưa thích và yêu thích nhất’, cho phép người dùng đánh dấu thích và lưu các món ăn yêu thích của họ trong ứng dụng GoFood để thuận tiện khi đặt hàng lần sau.
Các tính năng nâng cao khác bao gồm: ‘Chia sẻ hình ảnh’, cho phép khách hàng và đối tác tài xế trao đổi hình ảnh để liên lạc tốt hơn về chi tiết đơn hàng - chẳng hạn như chính xác địa điểm nhận và trả khách và tình trạng của hàng hóa - để khách hàng an tâm hơn khi đặt hàng; ‘Chia sẻ hành trình chuyến đi’, cho phép người dùng chia sẻ hành trình chuyến đi của họ với gia đình và bạn bè để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện; và ‘Đặt nhiều đơn hàng đồng thời’, cho phép đặt nhiều đơn hàng cùng một lúc trên cả ba dịch vụ.
Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng Gojek sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới.
Minh Thùy (T/h)