Google “ẩn dụ” thiết bị iOS đơn điệu giết chết cảm xúc người dùng

14:00, 16/02/2016

Trong đoạn quảng cáo tại Grammy Awards 2016, Googe ám chỉ một sản phẩm duy nhất của iOS sẽ giết chết cảm giác trải nghiệm của người dùng.

GoogleApple1

Tại lễ trao giải âm nhạc Grammy Awards 2016 đang diễn ra ở Los Angeles, California, Mỹ, Google đã sử dụng âm nhạc trong đoạn quảng cáo mới nhất được tung ra tại buổi lễ để “ngầm phô trương” sự đa dạng của các thiết bị Android đối lập hoàn toàn với sự đơn điệu của một thiết bị duy nhất của iOS.

Trong đoạn quảng cáo, Google bày tỏ, chính sự phong phú của các phím đàn đã giúp tạo nên một bản nhạc đầy cảm xúc. Vì vậy, với một chiếc đàn piano chỉ có những phím đàn hoàn toàn giống nhau, chắc chắn nó sẽ không thể tạo ra được một bản nhạc hoàn chỉnh với đủ loại âm thanh và thậm chí gây nhàm chán cho người nghe.

Google viết: “Một cây đàn piano có 88 phím, từng phím đều có âm thanh khác nhau. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tất cả các phím đàn đều giống nhau? Để biết được điều đó, chúng tôi đã thay đổi một cây đàn piano để nó phát ra một nốt nhạc duy nhất. Hãy so sánh với cây đàn có 88 âm thanh khác nhau và bạn sẽ thấy sự khác biệt.”

Theo nhận định, thông qua đoạn video quảng cáo, Google mượn âm nhạc để ẩn ý so sánh sự đơn điệu chỉ có một sản phẩm iPhone duy nhất của iOS sẽ giết chết cảm xúc trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị của người dùng iPhone. Và, sự phong phú, đa dạng của các thiết bị Android luôn đảm bảo là điểm hấp dẫn nhất đối với người dùng.

Cuối đoạn video clip quảng cáo, Google nhấn mạnh: “Hãy tạo ra sự khác biệt, đừng lặp lại một nốt nhạc duy nhất.”


TIN LIÊN QUAN