Google đầu tư 5 tỷ USD mở rộng trung tâm dữ liệu tại Singapore

14:37, 06/06/2024

Google vừa hoàn thành việc mở rộng trung tâm dữ liệu và khu vực đám mây mới nhất tại Singapore, nâng tổng vốn đầu tư của công ty vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại quốc gia này lên 5 tỷ USD…

Google đầu tư 5 tỷ USD mở rộng trung tâm dữ liệu tại Singapore.

 

Sự phát triển này sẵn sàng hỗ trợ các dịch vụ kỹ thuật số phổ biến của Google như Tìm kiếm, Bản đồ và Không gian làm việc Workspace, đồng thời là một bước quan trọng trong việc mang lại lợi ích của AI cho người dùng và khách hàng trên khắp Singapore.

Việc mở rộng được tiết lộ tại sự kiện Trung tâm dữ liệu bền vững của Google với sự tham dự của Bộ trưởng cấp cao về Truyền thông và Thông tin Singapore – Tiến sĩ Janil Puthucheary, điều này đánh dấu vị thế của Singapore như một trung tâm trung tâm dữ liệu hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. 

CÁC DOANH NGHIỆP SINGAPORE CÓ THỂ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI 147,6 TỶ USD VÀO NĂM 2030

Bộ trưởng Janil Puthucheary lưu ý rằng ngày càng có nhiều trung tâm dữ liệu được yêu cầu để hỗ trợ năng lực điện toán cần thiết cho nhu cầu công nghệ tại Singapore, chẳng hạn như việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự động ngày càng tăng.

Singapore là một trong 11 quốc gia mà Google đã xây dựng và vận hành các trung tâm dữ liệu phục vụ người dùng trên toàn thế giới. Ngoài ra, hiện có hơn 500 cá nhân đang làm việc trong các trung tâm dữ liệu của Google ở ​​Singapore.

Khu vực Google Cloud được thiết kế để cung cấp các dịch vụ hiệu suất cao và độ trễ thấp cho các doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp và tổ chức khu vực công tại Singapore. Những khách hàng này có thể được hưởng lợi từ các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, nơi lưu trữ dữ liệu và các tiêu chuẩn tuân thủ, bao gồm các yêu cầu lưu trữ dữ liệu cụ thể. Khu vực đám mây Singapore là một phần trong 40 khu vực và 121 khu vực mà Google hoạt động trên toàn cầu.

Việc mở rộng này phù hợp với các sáng kiến ​​chiến lược đang diễn ra của Google phối hợp với Chính phủ Singapore, bao gồm các chương trình như AI Trailblazers, Google for Startups Accelerator: AI First Singapore và Skills Ignition SG. Những sáng kiến ​​này nhằm hỗ trợ Chiến lược AI quốc gia 2.0 của Singapore, củng cố tham vọng của quốc gia này trở thành trung tâm trung tâm dữ liệu quan trọng, đồng thời góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế dựa trên AI.

Theo Báo cáo tác động kinh tế do Google ủy quyền từ Access Partnership, các doanh nghiệp Singapore có thể nhận được lợi ích kinh tế trị giá 147,6 tỷ USD vào năm 2030 thông qua tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và tăng năng suất nhờ các giải pháp dựa trên AI.

TÍNH BỀN VỮNG ĐƯỢC GOOGLE ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Tính bền vững tiếp tục là nền tảng trong triết lý hoạt động của Google, một cam kết được thể hiện rõ trong việc xây dựng các cơ sở trung tâm dữ liệu tiên tiến tại Singapore. Nhận thấy những thách thức trong việc quản lý tài nguyên ở vùng khí hậu nhiệt đới, các trung tâm dữ liệu của Google ở ​​Singapore hoạt động với các tính năng bền vững tiên tiến để duy trì hiệu quả.

Các trung tâm được thiết kế để hoạt động trơn tru ở nhiệt độ trung bình khoảng 27°C, mang lại môi trường làm việc thoải mái và hiệu suất thiết bị tối ưu. Các trung tâm dữ liệu của Google sử dụng các hệ thống làm mát tinh vi liên tục tái sử dụng nước tái chế, nhờ đó giảm lượng nước tiêu thụ. Các quy trình quản lý nước liên tục đảm bảo mọi hành vi sử dụng không thường xuyên đều được cảnh báo ngay lập tức cho nhân viên, ngăn ngừa lãng phí nước không cần thiết. 

Tính bền vững Là nền tảng trong hoạt động của Google  

 

Tính bền vững Là nền tảng trong hoạt động của Google.

Những biện pháp này đã mang lại cho Google Giải thưởng Hiệu quả về Nước năm 2024 do Ủy ban Tiện ích Công cộng (PUB) trao tặng, nhằm vinh danh những đơn vị hàng đầu thực hiện sử dụng nước hiệu quả trong các ngành của họ.

Google cũng hỗ trợ các nỗ lực phát triển bền vững lấy cộng đồng làm trung tâm. Trong một sáng kiến, phối hợp với SG Eco Fund, Google đang hỗ trợ phát triển ao sinh thái trong khu nhà ở Bukit Batok để thu nước mưa cho mục đích sử dụng chung và quản lý nước mưa. Dự án này nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc của khu vực vào nguồn cung cấp nước uống được.

Bình luận về việc mở rộng với tờ báo Techday, Kate Brandt, Giám đốc Phát triển bền vững của Google, nhấn mạnh cam kết của Google trong việc thúc đẩy tăng trưởng kỹ thuật số đồng thời ưu tiên các hoạt động bền vững. “Các trung tâm dữ liệu là động lực tăng trưởng cho tiến bộ kỹ thuật số, cung cấp nền tảng cho chuyển đổi và đổi mới kỹ thuật số. Việc mở rộng khuôn viên trung tâm dữ liệu của chúng tôi tại Singapore tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc giúp các tổ chức Đông Nam Á tận dụng các cơ hội kỹ thuật số, đồng thời đảm bảo sự tăng trưởng bền vững nhất có thể. 

Ông Kate Brandt chia sẻ thêm: “Google cam kết sâu sắc trong việc quản lý dấu chân carbon (carbon footprint) môi trường, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi khí hậu một cách công bằng và giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang một tương lai không có khí thải”.

 

Theo VnEconomy

https://vneconomy.vn/google-dau-tu-5-ty-usd-mo-rong-trung-tam-du-lieu-tai-singapore.htm