Google Doodle hôm nay tôn vinh Phở Việt Nam

08:49, 12/12/2021

Google Doodle hôm nay tôn vinh phở, món ăn quốc dân của Việt Nam được phục vụ như một loại súp với nước dùng mặn, bánh phở mềm, rau thơm và thịt thái mỏng.

Google Doodle hôm nay tôn vinh phở Việt Nam.

Vào ngày này cách đây 3 năm, ngày 12.12.2018 được chọn là ngày chính thức để tôn vinh món phở Việt Nam, nhằm vinh danh kho tàng ẩm thực được yêu mến và sự hòa quyện văn hóa mà nó đại diện.

Phở – một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam; được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của gần 20 quốc gia. Thông qua Doodle Phở với định dạng hình động sống động, Google không chỉ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở.

Phở gắn liền trong tâm hồn của mỗi người Việt và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sợi bánh phở và cách dùng không giống với món mì hay món sợi nào trên thế giới đã tạo nên vị trí cho món Phở trong danh sách tinh hoa ẩm thực thế giới.

Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi Phở trở thành một từ được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20.9.2007 tại Anh và Mỹ.

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á Hậu Kim Duyên – đại diện Việt Nam tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ quốc tế năm nay và Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng như Christine Hà – MasterChef Mỹ Mùa 3, Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’s Recipe, Oops Banana, aNkari Room, Vành Khuyên Lê, Cee Jay, Bếp Cô Minh, Chan La Cà, de Mẫn nhi, Cười Khúc Khích CCK, Cô Ba Bình Dương, Funny Hùng, Ông Anh thích nấu ăn, Culinary Frank, Dino Vũ, VNT FOOD & TRAVEL.

Trọng Nguyễn (T/h)