Google, Infineon phát triển chip cảm biến nhỏ hỗ trợ lái xe, vận động viên

18:23, 30/05/2015

Google và công ty công nghệ Infineon đang cùng nhau phát triển một loại chip đủ nhỏ để nằm trên chiếc đồng hồ hay miếng bao da cổ tay có khả năng phát hiện chuyển động và nhận dạng mọi người.

Trước đó, Infineon đã phát triển bán dẫn cảm biến radar và hiện đang phối hợp với Google để đưa ứng dụng của chúng vào các lĩnh vực như an toàn trong xe hơi, thể thao v.v… nhà sản xuất chip lớn nhất nước Đức chia sẻ ngày 30/5 tại Munich.

“Chip có khả năng phát hiện chuyển động, nhận dạng mọi người và vì nó rất nhỏ nên có thể được sử dụng trong các ứng dụng kết nối với mạng lưới Internet vạn vật (Internet of things – IoT), trong những chiếc đồng hồ, các vật dụng đeo trên người như bao da cổ tay dùng trong thể thao, hay trong các hệ thống hỗ trợ lái xe”, Bern Hop, người phát ngôn của Infineon, cho biết. “Chúng tôi đóng góp phần cứng, Google có đội ngũ chuyên gia rất giỏi về ứng dụng và giao diện trải nghiệm người dùng”.

Việc lấn sân sang lĩnh vực xe hơi của Google đang gặp phải sự phản đối tại Đức, nơi các nghị sĩ đang ủng hộ các nhãn hiệu xe hơi lớn như Audi và Mercedes-Benz vì muốn ngăn cản công ty phần mềm phỗng tay trên của họ.

Cẩm Thịnh (theo Bloomberg)