Google mang Google Play Store và ứng dụng Android đến Chrome OS

14:59, 19/05/2016

Google cuối cùng cũng xác nhận ứng dụng Android đang trên đường đến với hệ điều hành Chrome OS, như tin đồn trước đó đã đưa.

Công ty chưa chính thức công bố diễn biến mới nhất này, nhưng một mô tả trên website của công ty đã khẳng định điều này.

Cụ thể, 9to5Google đã mô tả:

“Hôm nay, chúng tôi mới bổ sung những trải nghiệm ứng dụng di động tốt nhất, gồm ứng dụng Android và cửa hàng Google Play, vào trình duyệt tốt nhất thế giới, Chrome. Hãy đến và thử nghiệm ứng dụng Android dành cho Chrome OS. Bạn sẽ nhận được những bàn tay giúp đỡ của đội ngũ kỹ thuật viên thân thiện của chúng tôi, hướng dẫn bạn cách tối ưu hoá ứng dụng Android cho Chrombooks. Oh, và chúng tôi sẽ dành món quà cho 50 nhà phát triển xuất hiện đầu tiên tại đây một chiếc Chromebook miễn phí và vì vậy họ có thể mang ứng dụng cuả chính họ tới Chrome.”

Google dự kiến sẽ chính thức công bố điều này tại phiên họp của Hội nghị Các nhà phát triển I/O 2016. Với tính năng mới này, Chromebooks sẽ ngay lập tức có thể truy cập ứng dụng Android và Play Store. Cần chú ý là, ứng dụng Android cho máy tính để bàn có thể được truy cập qua Play Store và các nhà phát triển sẽ không phải add chúng vào Chrome Web Store. Hiện tại, hàng loạt ứng dụng Android như Duolingo, Evernote, Sight Words và Vine đã chạy trên Chromebooks nhờ App Runtime for Chrome (ARC).

Tháng 10/2015, Nhật báo phố Wall tuyên bố Google dự định sáp nhập hệ điều hành Chrome OS với Android. Dự kiến hệ điều hành mới sẽ được tung ra vào 2017, dù một bản thử nghiệm có thể ra đời năm 2016. Số ứng dụng trên Chrome Web Store hiện nay chỉ giới hạn và vì vậy việc bổ sung ứng dụng Android sẽ được hoan nghênh bởi nó giúp mang lại hiệu suất tốt hơn cho người dùng Chromebook.

Cẩm Thịnh