Google Maps câp nhật khả năng gửi vị trí người dùng

10:14, 13/07/2015

Google Maps vừa có một bản cập nhật mới cho phiên bản dành cho máy tính để bàn. Theo đó, người dùng có thể gửi thông tin địa điểm thẳng vào thiết bị di động chạy hệ điều hành Android từ laptop hay máy tính để bàn.

Tính năng này dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS đã được Google cập nhật khoảng một tháng trước, và giờ là bản cập nhật cho thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Ở các phiên bản trước, thực ra Google Maps cũng đã cung cấp khả năng “Send direction” trong ô tìm kiếm của Google nhưng hầu hết người dùng đều không để ý đến tính năng vì nó không xuất hiện trực quan trước mắt người dùng.

Tuy nhiên, cần lưu ý trên thiết bị Android của người dùng cần cài phiên bản mới nhất của Google Maps (v. 9.11.0) và đã đăng nhập với tài khoản Google của bạn trên cả máy tính để bàn và thiết bị Android để chúng liên kết với nhau.

Các hướng dẫn chỉ đường sau đó sẽ xuất hiện như là một thông báo đến thiết bị Android của người dùng để dễ dàng điều hướng và xem lại các tuyến đường. Tính năng này chắc chắn sẽ khá tiện dụng và tiết kiệm thao tác cho người dùng.

Khi chọn "Send to device" thì các thiết bị Android liên kết với tài khoản Google đang đăng nhập trên máy tính

sẽ được liệt kê ra để người dùng lựa chọn.

Thông báo về địa điểm được xuất hiện trên thiết bị Android

Người dùng giờ đây có thể dễ dàng điều hướng và xem xét các tuyến đường xung quanh địa điểm

Thảo Nguyên