Nhiều cải tiến trên bản Google Maps 8.2 cho Android

13:36, 08/08/2014

Google đã thực hiện việc nâng cấp ứng dụng Google Maps lên phiên bản 8.2 dành cho người dùng Android, tập trung cải thiện các tính năng điều hướng cho người đi xe đạp thông qua một số tính năng mới khá tiện dụng.

Điều thay đổi đầu tiên mà bạn nhận thấy là người dùng đã có thể sử dụng giọng nói để điều hướng xe, cũng như chuyển đổi smartphone hoặc tablet chạy Android thành một hệ thống định vị GPS khá nhanh.

Để ra lệnh bằng giọng nói, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng chiếc micro trên giao diện và sử dụng với các lệnh có sẵn bao gồm hỏi đường, kiểm tra giao thông dọc theo tuyến đường và đưa ra một loạt các tuyến đường thay thế nếu gặp sự cố.

Khi bạn sử dụng Google Maps với mục đích định vị ở chế độ đi xe đạp, ứng dụng sẽ tự động ước tính độ cao ở các điểm đầu cuối trên tuyến đường bạn đã chọn, thông qua việc hiển thị dưới dạng một biểu đồ đường thẳng. Tính năng này đặc biệt có lợi đối với những người thường hay leo dốc.

Bên cạnh đó, bản cập nhật này còn những thay đổi khác bao gồm tùy chọn Your Place được đặt ngay trong menu chính của Google Maps (vuốt vào cạnh trái để truy cập), cung cấp một phím tắt thuận tiện để lưu lại các tìm kiếm và truy cập trước đó.

Hiện tại, phiên bản 8.2 dành cho người dùng Android đang được cung cấp tại địa chỉ này (tương thích với Android 4.1 hoặc cao hơn). Theo đó, Google cũng phát hành bản cập nhật 3.2.0 cho iOS với việc cải thiện khả năng tìm kiếm, cộng thêm tính năng đặt phòng và xem các sự kiện của Gmail trực tiếp từ Google Maps. Bạn đọc quan tâm tải tại đây (tương thích iOS 6 hoặc cao hơn).

Mai Hoa (Theo Betanews)