Google ra mắt tính năng mới của Android 11 Go, hỗ trợ các thiết bị có cấu hình thấp

Minh Phương 13:35, 11/09/2020

Sau khi công bố Android 11 Go, Google đã giới thiệu một số tính năng mới trong hệ điều hành của mình cho điện thoại thông minh cấp thấp.

                                              Điện thoại Nokia C2 Android Go

Sau khi công bố Android 11 mạnh mẽ và an toàn hơn, Google hôm thứ Năm đã giới thiệu một số tính năng mới trong hệ điều hành của mình cho điện thoại thông minh cấp thấp. Bắt đầu từ tháng sau, Android 11 (phiên bản Go) sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị có bộ nhớ lên đến 2GB.

Trên Android 11 (phiên bản Go), các ứng dụng sẽ khởi chạy nhanh hơn 20% so với trên Android 10 (phiên bản Go).

Sagar Kamdar, Phó Chủ tịch Quản lý sản phẩm Android đã nói trong một bài đăng trên blog. Với việc mở rộng lên 2GB, các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn tới 20% và với thêm 270 MB bộ nhớ trống bổ sung, giờ đây mọi người có thể chạy thêm ba đến bốn ứng dụng trong nền. Android (phiên bản Go) trên các thiết bị 2GB cũng đi kèm với dung lượng lưu trữ miễn phí bổ sung lên đến 900 MB - đủ để có thêm 300 bức ảnh tự chụp và tải xuống toàn bộ phim.


Một trong những tính năng mới của Android 11 Go, đó là sẽ hỗ trợ các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 2GB trở xuống. Android 10 Go trước đây chỉ hỗ trợ các thiết bị có RAM từ 1.5GB trở xuống. Tuy nhiên các thiết bị cũ sẽ không thể cập nhật Android 11 Go, Google cho biết hệ điều hành này sẽ được cài đặt sẵn cho các thiết bị mới ra mắt.

Google cũng không thể cung cấp danh sách các thiết bị sắp tới sẽ được cài đặt Android 11 Go, việc cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 Go sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào các nhà sản xuất.


Thanh Tùng (t/h)