Google tung ra Gemini trong Android Studio để hỗ trợ viết mã

09:52, 10/04/2024

Google tiếp tục tung ra Gemini cho các sản phẩm khác nhau vì hôm nay công ty đã thông báo rằng bot của Android Studio đang được nâng cấp với Gemini Pro.

Nguồn ảnh: Getty 

 

Vào tháng 5/2023, trong sự kiện dành cho nhà phát triển Google I/O, công ty đã giới thiệu Studio Bot được hỗ trợ bởi mô hình nền tảng PaLM-2. Công ty đang tung ra Gemini trong Android Studio tại hơn 180 quốc gia cho phiên bản Android Studio Jellyfish.

Vào tháng 2, Google cũng đã cập nhật mô hình cơ sở cho chatbot Bard từ PaLM-2 lên Gemini Pro.

Cũng giống như Studio Bot, bot Gemini mới sống trong IDE (môi trường phát triển tích hợp) và các nhà phát triển có thể đặt câu hỏi liên quan đến mã hóa.

Công ty cho biết các nhà phát triển nên chú ý đến chất lượng câu trả lời được cải thiện trong việc hoàn thành mã, gỡ lỗi, tìm tài nguyên liên quan và viết tài liệu.

Google cho biết vì lý do bảo mật, người dùng sẽ phải đăng nhập và kích hoạt Gemini một cách rõ ràng để sử dụng nó. Thêm vào đó, phản hồi của chatbot phụ thuộc chủ yếu vào lịch sử hội thoại và ngữ cảnh do nhà phát triển cung cấp.

Công ty cho biết người dùng có thể dễ dàng truy cập mẫu khởi động API Gemini thông qua Android Studio để thêm các tính năng hỗ trợ AI vào ứng dụng của họ.

Google quyết tâm cạnh tranh với các công cụ như GitHub Copilot trong các sản phẩm dành cho nhà phát triển khác nhau của mình. Năm ngoái, họ đã giới thiệu trợ lý Codey dựa trên PaLM-2 để trả lời các truy vấn về lập trình và dịch vụ Cloud của Google.

Theo TechCrunch

https://techcrunch.com/2024/04/08/google-rolls-out-gemini-in-android-studio-for-coding-assistance/