Google Wallet chính thức hỗ trợ tại Việt Nam

10:04, 15/11/2022

Sau nhiều thông tin đồn đoán, mới đây Google đã chính thức triển khai Google Wallet tại Việt Nam.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022, thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt 143 tỉ USD tổng giá trị giao dịch tại Việt Nam vào năm 2025.

Ông Chen Way Siew, Trưởng nhóm Phát triển Đối tác của Google Wallet, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Google Wallet rất dễ sử dụng vì bạn không cần chuyển tiền vào ứng dụng, nó hoạt động như một công cụ lưu trữ thẻ thanh toán, cho phép bạn chạm để thanh toán tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến”.

Khi lưu vé máy bay trong Google Wallet, bạn sẽ được thông báo về thời gian khởi hành, cổng ra máy bay… để đảm bảo việc lên máy bay luôn suôn sẻ.

Khi bạn sử dụng Google Wallet, các giao dịch được thực hiện bằng số thẻ thay thế (được mã hóa) dành riêng cho thiết bị và được liên kết với mã bảo mật liên tục được thay đổi theo từng giao dịch.

Các ngân hàng cũng sẽ cần xác minh chủ thẻ trước khi bạn có thể thêm thẻ vào điện thoại.

Nếu điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn chỉ cần sử dụng chức năng “Tìm thiết bị của tôi” để khóa ngay thiết bị từ bất kỳ đâu, bảo mật thiết bị bằng mật khẩu mới hoặc thậm chí xóa tất cả thông tin cá nhân và chi tiết thẻ thanh toán.

Uyên Thư (T/h)